วันพุธที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ย้อนดูวีรเวรของไอ้เหวงและความชั่วแกนนำแดงในปี 2552








การก่อจลาจลเผาบ้านเผาเมืองโดยกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อวันสงกรานต์2552  ซึ่งจากข่าวที่ปรากฏทั้งทางสื่อไทยและสื่อเทศ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรก็ชัดเจนอยู่แล้ว

แต่แกนนำคนเสื้อแดงตลอดจน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็ยังคงพยายามบิดเบือนว่า เหตุการณ์ดังกล่าวถูกจัดฉาก โดยรัฐบาลเพื่อทำลายชื่อเสียงของคนเสื้อแดง ไม่ว่าจะเป็นการเผารถเมล์ การบุกไปกระทรวงมหาดไทย หรือแม้กระทั่งการโกหกว่านายกรัฐมนตรีไม่ได้อยู่ในรถขณะคนเสื้อแดงไล่ทุบ

อย่างไรก็ตาม จากวิดีโอคลิปต่อไปนี้ซึ่งมีการบันทึกไว้โดยทีวีของกลุ่มคนเสื้อแดงเองและฟรีทีวีทั่วไป พิสูจน์อย่างชัดเจนว่าเหตุการณ์ความรุนแรงต่างๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงวันสงกรานต์นั้น มาจากการสั่งการของแกนนำคนเสื้อแดงเอง


1.คำสั่งบุกมหาดไทยขัดขวางนายกรัฐมนตรี โดย นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย วันที่ 12 เมษายน 2552

“พี่น้องครับ ตอนนี้เนี่ย คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กับคณะรัฐมนตรี จะมีการแถลงข่าว ประกาศ คาดว่า จะประกาศ พระราชกำหนดฉุกเฉิน ที่นี่ ที่ทำเนียบแห่งนี้ ตอนนี้จะมีการแถลงข่าวที่กระทรวงมหาดไทย เราจำเป็นที่จะต้องไม่ให้มีการแถลงข่าวก่อนพี่น้อง เราจำเป็นที่จะต้องไปขัดขวางไม่ให้มีการแถลงข่าว พี่น้องครับ ใครจะไป มหาดไทยนะครับ เดี๋ยวไปเจอกันหน้าที่พระบรมรูปทรงม้า เอ๊ย ที่สนามม้านางเลิ้งนะฮะ ไป รถจอดที่นั่นนะครับ เดี๋ยวผมพาไป ไปเหมือนเดิม เหมือนที่เราไป สตช.นะครับ ไปครับ คือวันนี้ถ้าเขาประกาศได้เนี่ย นั่นหมายถึงว่าเขาก็จะต้องสลายเราในวันนี้ นะครับ ดังนั้นเราต้องไปประกาศ เราต้องเข้าไปที่หมาดไทย แล้วไม่ให้มีการแถลงข่าวเด็ดขาด พี่น้องไปครับ เชิญครับ ผมไม่มีเวลาแล้วครับ พี่น้องใครจะไปเชิญเลย”


2.คำสารภาพ จะจับนายกรัฐมนตรี และโกหกว่ามีคนถูกยิง โดย นายสุพร อัตถาวงศ์ อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย วันที่ 12 เมษายน 2552

พี่น้องมันใช้ปืนกลอูซี่ยิงพี่น้องเราตายไป 2 ศพ ส่งโรงบาลไปอีกศพพี่น้อง เนื่องจากเราเห็นตัวนายอภิสิทธิ์ เราบอกว่าเราจะต้องเอา นายอภิสิทธิ์ มาแลกกับ จตุพร กับ อริสมันต์ เราถึงจะยอม พอเราบุกจะไปจับตัว อภิสิทธิ์ มันก็รัวปืนกลใส่พวกเราเลยครับพี่น้องครับ ตอนนี้มันเอาศพของพี่น้องเอาไปเก็บไว้ไหน คนเจ็บมันเอาส่งโรงพยาบาลหนึ่งคน แต่เราจะต้องเข้าไปค้นหาศพ คนของเราให้ได้ใช่ไหมพี่น้องครับ พี่น้องครับ ขณะที่มันเล็งเป้ามาใส่ผมเนี่ย นะครับพอดีมีผู้หวังดีแล้วกระชากแขนผมลงจากรถ ผมเลยรีบมารายงานสถานการณ์เพราะติดต่อณัฐวุฒิไม่ได้ ผมมาขอกำลังไปสมทบ เดี๋ยวผมจะย้อนกลับไปเดี๋ยวนี้แหละพี่น้องครับ ตายเป็นตาย”


3.โฟนอินที่ทำเนียบรัฐบาล ปลุกคนต่อต้าน “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”และหลอกว่าจะกลับมาถ้าจำเป็น โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นักโทษหนีคดีคอร์รัปชั่น 12 เมษายน 2552

“แต่วันนี้เนี่ย ประกาศภาวะฉุกเฉินทั้งๆ ที่ ทำร้ายร่างกายประชาชน จน แล้วก็มีการ เอ่อ..ยิงประชาชนด้วยนะฮะ ไม่ต้องตกใจเรื่อง พ.ร.ก.ในฐานะที่ผมออกมาเองนี่ ผมเป็นคนออกตรงนี้เพื่อจะใช้กับภาคใต้ ก็วัตถุประสงค์ก็คือว่า กรณีที่ เอ่อ...ที่ ที่ ที่จะจับกุมใครเนี่ย ที่ว่าจะจับไว้ 7 วันมันต้องให้ผ่านศาล ต้องไปขออนุญาตศาล ศาลต้องโอเค ไม่ใช่ว่าอยู่ๆ เดินไป เฮ้ย..ผมไม่ชอบหน้าคุณ ผมจะจับ แล้วก็ต้องคิดว่าความผิดที่กระทำต้องเป็นความผิดที่ทำขึ้นหลังจากการประกาศแล้ว นะครับ อ่า..ก็อยากจะบอกพี่น้องประชาชนตรงนี้อีกครั้งหนึ่งว่า พวกเรา เข้มแข็ง อ่า..กันไว้นะครับ ผม..ก็จะคอยดูอย่างใกล้ชิดครับ มีความจำเป็นที่ผมจะเข้ามาเมื่อไหร่ ผมก็จะเข้ามาทันที ขอบคุณมากคร้าบ ขอบคุณมากครับ

“...วันนี้สื่อไทย โดยเฉพาะทีวีไทย ไม่ค่อยออกข่าวสมดุล อย่างเช่น ข่าวที่ กรณีที่ อ่า...คนถูกรถ ที่เป็นคน ขับรถทั่นนายกฯ อภิสิทธิ์เนี่ยถูกม็อบ แต่คือ แต่ไม่ถ่ายตอนเขาไล่ชนประชาชน แล้วก็ไม่ถ่ายตอนที่ มีการ ยิงประชาชน”


4.คำสารภาพบนเวที กลุ่มแท็กซี่ใช้แก๊สเผาบ้านเผาเมือง 13 เมษายน 2552

“...แล้วก็พี่น้องที่รักครับ วันนี้พี่น้องแท็กซี่ของเรา 2 แสนคัน ลงมติชัดเจนครับว่า ... แท็กซี่ 2 แสนคัน คืออาวุธที่จะทำลายทุกที่ถ้ามีการปราบปรามประชาชน นี่คือมติของแท็กซี่ แท็กซี่เป็นแนวร่วมของเรา แท็กซี่ใช้แก๊ส ใช้เอ็นจีวี เพื่อป้องกันตัวเองนะครับ เราไม่ใช่เป็นฝ่ายกระทำก่อน ถ้าทหาร เทพเทือก สั่งฆ่าประชาชน แท็กซี่ 2 แสนคัน จะกระจายกันทุกจุดในกรุงเทพฯ แล้วจะปล่อยแก๊สและเอ็นจีวีหมดทั้งประเทศ”


5.คำสั่งบุกสามเหลี่ยมดินแดง ยึดปืนทหาร โดย นายอดิศร เพียงเกษ อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย วันที่ 13 เมษายน 2552

“...ตอนนี้พี่น้องเราต้องการกำลังเสริมที่สามเหลี่ยมดินแดงนะครับ เพราะว่าพวกเรากำลังปะทะกับทหารบางส่วน

“...ไปสัก 500 คนก็พอนะครับ ไม่ต้องไปทำอะไรนะครับ คือ เจอทหารก็ขอปืนมาน่ะครับ ไปยึดปืนจากทหารนั่นแหละ ผมไม่เชื่อว่าทหารจะฆ่าประชาชน ขอกำลังเสริมด่วนนะครับ สามเหลี่ยมดินแดง”


6.อดีตผู้พิพากษาปลุกประชาชนจับอาวุธขึ้นสู้ และหลอกว่าไม่ผิดกฎหมาย โดย นายมานิตย์ จิตจันทร์กลับ ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทย วันที่ 13 เมษายน 2552

“...พี่น้องครับ ตอนนี้เป็นที่ปรากฏชัดแล้ว ว่า เราถูกกระทำ ทั้งฆ่า ทั้งทำร้าย จากทหารที่ได้รับคำสั่งจากรัฐบาลโจรที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย พี่น้องมีสิทธิ์ที่จะหยิบอาวุธขึ้นทำร้ายไอ้โจรที่มาปล้นแผ่นดิน ไม่ผิดกฎหมายครับ อาจารย์มานิตย์ยืนยัน ครับ มีปืนใช้ปืน มีมีดใช้มีด มีขวานใช้ขวาน มีจอบมีเสียม ทำลายโจรได้ครับ ไม่มีความผิด เพราะมันรับคำสั่งจากหัวหน้าโจร”


7.คนไม่เห็นข่าว ไม่เห็นคนตายที่กระทรวงมหาดไทย โดย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตโฆษกรัฐบาลยุคนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ วันที่ 13 เมษายน 2552

“...ที่กระทรวงมหาดไทย ผมถามแรมโบ้อีสาน ผมถามย้ำสามรอบ แรมโบ้อีสานยังยืนยันกับผมจนวินาทีนี้นะครับ ว่าน่าจะมีคนเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน แต่แปลกเหลือเกินจนป่านนี้ยังไม่ปรากฏเป็นข่าว ยังไม่ปรากฏพบร่างไร้วิญญาณของ 2 คนนั้นตามที่แรมโบ้อีสานยืนยัน นี่เป็นเรื่องที่ต้องค้นหากันต่อไปนะครับว่าความจริงอยู่ที่ไหน ที่พูดอย่างนี้ไม่ใช่ผมจะมาบอกว่าแรมโบ้อีสานไม่น่าเชื่อ คนเราเนี่ยพี่น้อง นำพาผู้คนออกไปสู้ คนเรานำพาผู้คนออกไปแนวหน้า แล้วเกิดเหตุการณ์อย่างงั้นแก่สายตาเนี่ย มันมาโกหกไม่ได้ล่ะครับ มาโกหกว่าคนถูกยิง เพื่อที่จะสร้างกระแสอะไรต่างๆ เนี่ย มันบาปติดตัวตายไปชั่วชีวิต พี่น้องที่เคารพครับ"


8. “ทหารและรัฐบาลต้องตาย” โดย นายสุรชัย แซ่ด่าน อดีตผู้ก่อการร้ายคอมมิวนิสต์ วันที่ 13 เมษายน 2552

“...นี่คือการหาทางออกที่นิ่มที่สุด เพราะถ้าเขาไม่ยอมเราต้องยึด ก็ตัดสินใจแล้ว หมายความว่าอาวุธที่ครบมือเขายิงเราตายหลายสิบศพแน่นอน แต่เขาก็ต้องตาย นอกจากว่าทหารชุดนั้นต้องตายแล้ว รัฐบาลนี้ และก็ผู้บัญชาการทหารบกตายด้วยครับพี่น้อง”



9.คำโกหก คนเสื้อแดง “ทุกรายถูกยิงด้วย M16” โดย นายเหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. วันที่ 13 เมษายน 2552

“...แต่ผมยืนยันนะครับว่า ผู้บาดเจ็บที่ผมไปดูที่โรงพยาบาลรามาฯ เช้าวันนี้นะครับ ทุกรายบาดเจ็บจากกระสุนเอ็ม 16 ครับพี่น้อง ทรราชอภิสิทธิ์สั่งยิงแล้วนะครับ ทรราชอภิสิทธิ์เป็นผู้ยิง”

10.คำสั่งยึดรถเมล์ ปิดเมือง โดย นายเหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.
วันที่ 13 เมษายน 2552

“...ใครที่สามารถเอารถเมล์มาได้นะครับ อาสาสมัคร ใครที่สามารถที่จะไปขอรถเมล์มาได้ นะครับ เอารถเมล์มาขวางไว้หน่อย ที่อรทัย ที่มัฆวาน ที่สวนมิสกวัน ที่วัดเบญฯ และที่นางเลิ้งนะครับ

“...ปฏิบัติการภายในเวลา 2 ชั่วโมงนี้ ได้โปรดกรุณาหารถเมล์มาขวางทุกด่านเลยนะครับ เพราะว่าเวลาหารถเมล์มาขวาง และทุกๆ ด่านขอให้ขวางรถเมล์ได้เป็น 2 แนวเลยนะครับ”

11.คำสั่ง “ขับรถพุ่งชนทหาร” โดย นายเหวง โตจิราการ แกนนำ นปช.
วันที่ 13 เมษายน 2552

“...ดังนั้น มันต้องผ่านถนนหลวงฮะ มันไม่มีทางเหาะลงมาจากฟ้าเนี่ย แล้วก็ตกมาอยู่ที่เวทีทำเนียบอย่างแน่นอน มันต้องมาตามถนน ดังนั้นเนี่ย พี่น้องซึ่งอยู่บนเส้นทางที่ทหารบรรทุก ยีเอ็มซีนะครับ บรรทุกมาปราบเราเนี่ย ขอให้พี่น้องนะครับ ตัดสินใจเอารถพุ่งชนมันเลย ที่ไหน เจอที่ไหนชนมันที่นั่นเลยครับ เพราะการเอารถชนเฉยๆ นี่มันผิดกฎจราจรเท่านั้นเองนะครับ พุ่งชนมันเลย กี่คันพุ่งชนมันได้ก็ชนมันเลย เจอรถทหารที่ไหนที่กำลังขนกำลังเข้ามายิงประชาชนเนี่ย เรามีสิทธิในการที่จะขับรถพุ่งชนนะครับ ไม่ว่าใช้รถอะไรก็ตามเนี่ยพุ่งชนเลยครับ จะเป็นรถกระบะ รถสิบล้อ รถปิกอัพ รถเก๋งคันใหญ่ๆ นะครับ พุ่งชนมันเลย

“...ผมคิดว่าการต้านโดยพวกเรานี่ที่ยืนอยู่บนถนนเนี่ยเห็นจะต้านลำบาก ยกเว้นต้องมีสิ่งกีดขวางนะครับ ท่านอาจจะต้องเอาสิ่งกีดขวางทั้งหลายทั้งปวงนี่มานะครับ ทีวีที่เสียแล้วก็เอามาโยนไว้กลางถนนเลย ตู้เย็นที่เสียแล้วนะครับก็โยนมาไว้กลางถนนเลย รถเก่าๆ ที่เสียแล้วก็โยนไว้กลางถนนเลย หรือไม่ถ้ามีรถที่มีแรงปะทะสูงนี่ก็ขับชนเลยครับ”

http://astv.mobi/A8PINHy


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก