วันจันทร์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รวมเพลงผู้หญิง เพราะๆ โดนใจ akecity






ขอรวบรวมเพลงในช่วงยุค พ.ศ.2540 เป็นต้นมา แต่น่าจะไม่เกินปี 48-49

ถ้าถามว่า แต่ละเพลงเพราะมั้ย? ก็เพราะ

แต่ ตอนที่ผมฟังใหม่ๆ หลายเพลงก็เฉยๆ นะ แต่กลับยิ่งฟังก็ยิ่งเพราะ และเมื่อกาลเวลาผ่านไปหลายปี พอผมย้อนฟังทีไร มันรู้สึกโดนเข้าไปถึงข้างในเลย รู้สึกมีความสุขที่ได้ฟังเพลงเหล่านี้ อาจเพราะบรรยากาศเก่าๆ ในช่วงฟังเพลงนั้นมาช่วยด้วยก็ได้ ถึงทำให้รู้สึกเพลงเพราะมากขึ้น

เพลงแรก ของเคท ไบรโอนี่

เพลง จะบอกว่ารัก



เพลง จะบอกว่ารัก ของเคท ไบรโอนี่ เป็นอะไรที่ตลกมากสำหรับผม คือ

ตอนที่เพลงนี้ออกมาใหม่ ๆ ผมก็ไม่ได้ชอบอะไรเป็นพิเศษเลยนะ เฉย ๆ ซะด้วยซ้ำ

แต่พอผ่านไปจากนั้นอีก 5 ปี ผมได้ฟังเพลงนี้ในขณะรถติด วิทยุได้เปิดเพลงนี้ขึ้นมา ผมฟังแล้วก็อยู่ ๆ ก็กลับหลงรักเพลงนี้อย่างมาก มาจนวันนี้เลย



เพลงที่2 ของวงZAZA ร้องโดย พิมมาดา หรือพิมซาซ่า

เพลง เข้าใจใช่ไหม








เพลงที่ 3 ของ Niece

เพลง บีบมือ







เพลงที่ 4 ของ โบ สุนิตา

เพลง อยากให้เธออยู่ตรงนี้



เพลงนี้ของ โบ ออกมาเมื่อ พ.ศ.2538 เป็นเพลงประกอบละครเรื่อง พริกขี้หนูกับหมูแฮม เป็นเพลงแจ้งเกิดจริง ๆ ของโบ สุนิตา



เพลงที่ 5 ของ คริสติน

เพลง ดาว







เพลงที่ 6 ของโปรเจค H

เพลง ความลับ (เวอร์ชั่นออริจินอล)







เพลงที่ 7 ของ โหน่ง พิมพ์ลักษณ์

เพลง คนเดียวจริงๆ







เพลงที่ 8 ของ นิโคล เทริโอ

เพลง พอแล้ว



ยุคที่นิโคล โด่งดังขึ้นมา ถือว่า เธอกลายเป็นซุปเปอร์สตาร์ที่โด่งดังมากคนนึงในยุคนั้น

และเพลงพอแล้ว จัดเป็นเพลงช้าที่โดนใจผมมาก เพราะมีเนื้อหาที่สอนให้คนเราอย่าหลงโง่งมงายไปกับคนที่เขาไม่สนใจใยดีเราอีกเลย สอนให้คนที่รักคนอื่นข้างเดียวเข้มแข็งขึ้น และรักศักดิ์ศรีของตัวเองซะบ้าง





เพลงที่ 9 ของ ตอง ภัครมัย

เพลง หากฉันรู้



ตอง เป็นนักร้องที่หน้าตาสวยมาก และเธอร้องเพลงช้าได้ดีมาก ๆ จนน่าเหลือเชื่อในยุคนั้น เพลงของเธอดังทุกเพลงในยุคที่อยู่กลับแกรมมี่ โดยเฉพาะเพลง "หากฉันรู้" เพลงนี้ของตอง

สำหรับความเห็นผมนะ ผมให้เป็นเพลงช้าที่ไพเราะที่สุดของตองเลยครับ

เธอไม่น่าย้ายค่ายไป RS ตามคำชวนของเพื่อนสนิทเธอ อย่างนายดัง พันกร เลยจริง ๆ น่าเสียดาย เพราะย้ายแล้ว ตองดับเลยในวงการเพลงและสำหรับการเป็นนักร้องระดับซุปเปอร์สตาร์ระดับแนวหน้าของไทย





เพลงที่ 10 ของ แอน ธิติมา

เพลง เสียงของหัวใจ

เพลงนี้ออกมาครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2543 ตอนที่ผมได้ฟังเพลงนี้ครั้งแรกนะ ผมเสมือนตกอยู่ในภวังค์โดยทันที เพลงอะไรช่างไพเราะเหมือนราวกับนางฟ้าลงมาขับร้องให้ฟัง ซึ่งกลายเป็นเพลงที่ทำให้คุณแอน ดังระเบิดในช่วงนั้นด้วย

หลังจากนั้น เพลงนี้ก็อยู่ในใจผมตลอดมา แล้วก็ทำให้ผมหลงรักเสียงของแอน ธิติมา ว่าเป็นนักร้องหญิงในดวงใจผมมาจนวันนี้

สำหรับผมแล้ว เสียงร้องของแอน ธิติมา โดนใจผมที่สุด เพลงนี้ผมฟังแล้วฟังอีกจนนับครั้งไม่ถ้วน




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก