วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

สนธิพูดรื่อง "ทักษิณทำอะไรในพระชินวัตรมุนี" และพระเจ้าตากสินเกี่ยวอะไรด้วย

.
.
ก่อนอื่น ผมต้องขอบอกก่อนว่า ผมไม่ได้เป็นพวกพันธมิตรนะครับ เพราะไม่เคยไปชุมนุมหรือไปบริจาคอะไรให้กลุ่มพันธมิตรเลย แต่ผมอยากจะนำข้อมูลที่น่าสนใจเรื่องหนึ่งที่สนธิพูดถึง ซึ่งน่าสนใจมาก

เพราะเรื่องที่สนธิพูดนั้น ผมเองก็เคยได้ข้อมูลคล้ายๆกันมาก่อนจากทางอื่น ที่ไม่ใช่ได้จากทางพันธมิตร ซึ่งนั่นก็คือ ความเชื่อเรื่อง ทักษิณกับพระเจ้าตากสิน

มีคนเคยมาเล่าให้ผมฟังนานแล้วว่า ทักษิณและพวกพ้องมีความเชื่อส่วนตัวของพวกเขาเองว่า ทักษิณคือสมเด็จพระเจ้าตากสินกลับชาติมาเกิดเพื่อมาทวงราชบัลลังก์คืน!?

แถมชื่อทักษิณ เขียนในภาษาอังกฤษว่า Thaksin หรือ Taksin ซึ่งอาจจะอ่านอีกอย่างได้ว่า ตากสิน

ตอนแรกผมบอกตามตรงว่า ผมไม่ค่อยเชื่อเรื่องเล่าบ้าๆนี้เท่าไหร่ ว่าพวกทักษิณจะเชื่อความเชื่อบ้าๆเหล่านี้ แต่พอเห็นข่าวต่างๆ ภายหลังจากทักษิณโดนล้ม เห็นญาติพี่น้องของทักษิณ ชอบไปบวงสรวงพระเจ้าตากสิน หรือ ตั้งชื่อกลุ่มนักรบพระเจ้าตากฯ ที่มาสนับสนุนกลุ่มเสื้อแดงในงานต่างๆ

ทำให้ผมเริ่มสงสัยว่า ความคิดเรื่องพระเจ้าตากสินคือทักษิณของกลุ่มทักษิณนั้น พวกทักษิณคงน่าจะมีความเชื่ออยู่ไม่น้อย

ต่อไปนี้คือ คลิปที่สนธิพูดเรื่องการทำไสยศาสตร์แก้เคล็ดต่างๆผ่านพระพุทธรูปหน้าเหลี่ยมของกลุ่มคนที่ไม่น่าจะหวังดีต่อประเทศ
(โปรดใช้วิจารณญาณในการชม)



คลิปช่วงที่2 โปรดสังเกตหน้ารูปปั้นรูปหนึ่งที่ใต้ฐานพระชินวัตร ว่าคนสร้างมันทำเพื่ออะไรกันแน่ (มันเลวจริงๆ)
และดูพิธีไหว้สักการะพระเจ้าตากสิน ของพวกญาติๆทักษิณ โดยนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์(น้องเขยทักษิณ) และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์(น้องสาวทักษิณ) ด้วย และโปรดใช้วิจารณญาณในการชมด้วยครับ





.
คลิกอ่านหลวงพ่อจรัล วัดอัมพวัน คุยกับอดีตพระเจ้าตากสิน(กายทิพย์) เรื่องประวัติพระเจ้าตากสินกับความแคลงใจในประวัติศาสตร์ที่แท้จริงเป็นเช่นไร (อีกมุมหนึ่งที่น่าสนใจมากๆ)
.
.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก