วันจันทร์ที่ 18 มกราคม พ.ศ. 2553

ทักษิณเคยตีกอล์ฟที่เขาสอยดาว3ครั้ง??

.
.

ส่องกล้องเขาสอยดาวสนามกอล์ฟเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า?


วันศุกร์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2553


ป่าเขาสอยดาวมีการประกาศให้เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยประกาศของคณะปฏิวัติฉบับที่ 200 เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2515
โดยจอมพลถนอม กิตติขจร หัวหน้าคณะปฏิวัติ กำหนดให้ป่าเขาสอยดาวในท้องที่ ต.ทรายขาว ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน ต.ตะเคียนทอง ต.ฉมัน อ.มะขาม และ ต.แก่งหางแมว อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี เป็นเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

พื้นที่ดังกล่าวได้ชื่อว่าเขาสอยดาวเพราะความสูงเฉียด 1,675 เมตรจากระดับน้ำทะเล เปรียบจินตนาการยามกลางคืนจะเห็นดวงดาวอยู่ใกล้ยอดเขาหยิบหรือสอยถึงได้

แต่ที่ไม่ใช่จินตนาการก็คือความ ชุกชุมของสัตว์ป่าและความหลากหลายของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำให้มีการลอบล่าสัตว์กันมากรวมถึงการเข้าไปบุกรุกพื้นที่!

ประมาณปลายปี 2544 มีประชาชนในพื้นที่ อ.เขาสอยดาว ร้องเรียนคณะกรรมาธิการเกษตรฯ ของวุฒิสภา ให้ตรวจสอบการบุกรุกที่ดินเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาวโดยนายทุนที่ส่อผิดกฎหมาย ซึ่งผลจากการเข้าตรวจสอบของกรมป่าไม้โดย นายสุนทร วัชรกุลดิลก ผู้อำนวยการส่วนป้องกันและปราบปราม กรมป่าไม้ ขณะนั้น ตรวจสอบพบว่ามีการบุกรุกจริง เป็นการบุกรุกทับซ้อนพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

เขาได้สรุปรายชื่อพร้อมเอกสารทั้งหมดส่งให้กับตำรวจรวบรวมเพื่อให้อัยการสั่งฟ้องดำเนินการในปี 2546 แต่จนบัดนี้ยังไม่มีการดำเนินคดี ในขณะที่ส่วนหนึ่งได้มีการร้องต่อป.ป.ช.ให้ดำเนินการกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่มีส่วนร่วมกับเรื่องนี้ เนื่องจากเห็นว่าการออกโฉนดน่าจะไม่ชอบด้วยกฎหมาย

“มีหลักฐานชัดเจนพบว่าที่ดินกว่า 300 ไร่ที่นักธุรกิจและนายทุนกลุ่มนี้เข้าไปครอบครองเป็นพื้นที่อยู่ภายในเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าและป่าสงวน ซึ่งเป็นพื้นที่ว่างเปล่าไม่เคยมีการออกเอกสารสิทธิหรือโฉนดรับรองแต่อย่างใด ในขณะนี้มีข้อสรุปว่ามีผู้บุกรุกด้วยกัน 8 กลุ่ม” ข้อมูลที่นายสุนทรยืนยันต่อกมธ.

ด้าน พล.ท.ภารวี ชาญเลขา ผู้จัดการทั่วไปของสนามกอล์ฟสอยดาวไฮแลนด์ จำกัด ปฏิเสธที่จะเปิดเผยถึงรายชื่อกรรมการบริหารของสนามกอล์ฟ โดยระบุว่าเป็นรูปของการถือหุ้นในลักษณะหุ้นส่วน เพราะฉะนั้นในส่วนตัวของเขาก็ยังไม่ทราบว่าเนื้อที่แท้จริงเท่าไหร่ แต่ที่ยืนยันได้คือสนามกอล์ฟนี้เปิดเมื่อปี 2536 ที่ดินกว่า 90% เป็นโฉนดทั้งหมด เพราะฉะนั้นหากมีการบุกรุกก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

“แต่ขอยืนยันว่า พล.อ.เปรม ประธานองคมนตรี ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือถือครองหุ้นในธุรกิจสนามกอล์ฟแต่อย่างใด ที่สักกระแบะมือท่านก็ไม่มี ผมมาบริหารที่แห่งนี้เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว เห็น พล.อ.เปรม เคยเดินทางมาเล่นกอล์ฟที่นี่เมื่อ 3 ปีมาแล้ว พล.อ.ชวลิต ก็เคยมา พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เคยมา 3 ครั้ง เพราะฉะนั้นจะโยงว่าใครมาแล้วเกี่ยวข้องกันก็คงไม่ชอบธรรมนัก”

พล.ท.ภารวี กล่าวว่า ใครจะมากล่าวหาว่าโฉนดไม่ชอบ ตนเองไม่ทราบ แต่ที่แห่งนี้มีสุภาพสตรี 2 คนดูแล มอบอำนาจให้ตนเองบริหาร มีสิทธิบริหารอย่างเต็มเหนี่ยว เพราะฉะนั้นถ้าเสื้อแดงจะมาตั้งเวทีด่าใคร หากไม่บุกรุกสถานที่ก็เชิญ แต่ถ้าบุกรุกต้องดำเนินการตามกฎหมาย
.
.
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก