วันอังคารที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เมื่อมารุโกะ มาเที่ยวเมืองไทย





มารุโกะ เป็นการ์ตูนที่ผมชอบมากที่สุดอีกเรื่อง ซึ่งผมเคยเขียนเรื่องมารุโกะ มาแล้วถึง 3ครั้ง เช่น อำลามารุโกะ ทางทีวีไทย

แต่ที่ออกอากาศทางไทยทีวี เป็นเวอร์ชั่นละคร

มารุโกะ เป็นการ์ตูนที่น่ารักและตลกเรื่องนึงที่ผมชอบ
มารุโกะ เป็นชีวิตนักเรียนหญิงชั้นป.3ในชนบทของญี่ปุ่น  ในยุค 70 หรือเมื่อเกือบ40ปีที่แล้ว
เธออยู่ในครอบครัวที่แสนน่ารักและอบอุ่น ทำให้เราดูแล้วจะอมยิ้มไปกับเรื่องราวของเธอ

ส่วนคลิปที่ผมนำมาเสนอนี้ เป็นการ์ตูน ตอนที่น่ารัก น่าประทับใจมาก

ที่สำคัญ พากย์โดยทีมพากย์ช่อง3 เสียงผู้หญิงเพราะๆ ทั้งนั้น โดยเฉพาะเสียงพากย์มารุโกะ คือนักพากย์ที่เสียงเพราะที่สุดในความเห็นของผม (ไว้ว่างๆ ผมจะเขียนเรื่องเสียงพากย์นางเอกในดวงใจ)

สำหรับคลิปตอนนี้ มารุโกะ ได้รางวัลมาเที่ยวเมืองไทยเพียงคนเดียว ตอนนี้ดูแล้วสนุก และมีความสุขมาก ผมประทับใจ เลยอยากแนะนำให้ดูครับ

1.





2. จบ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก