วันจันทร์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ยิ่งลักษณ์ งก งบจ้างทนายพระวิหาร








พอทีมทนายพระวิหารว่าความให้ไทย ทำผลงานในศาลโลกเข้าตาคนไทยทั้งประเทศ แม้จะยังไม่รู้ผลแพ้ชนะของคดีก็ตาม

แต่ความตั้งใจและการได้นำเสนอข้อมูลในศาลโลกที่ปรากฎ ได้สร้างความประทับใจให้กับคนไทยอย่างมาก จนกระทั่งรัฐบาลยิ่งลักษณ์เองขอมีเอี่ยวรีบเสนอหน้าขอเอาหน้าด้วย ตามที่สื่อทุกแขนงได้นำเสนอข่าวไปแล้ว

โดยเฉพาะคุณอลีนา มีรอง ผู้เชี่ยวชาญด้านแผนที่ ที่ได้ขึ้นให้การในศาล จับผิดเกี่ยวกับแผนที่ของเขมรที่มีการดัดแปลงแก้ไข ได้สร้างความประทับใจให้คนไทยเป็นพิเศษ




ขนาดพวกเสื้อแดงเว็บพันทิป ถึงกับโมเมมั่วขี้ตู่เอาว่า ทีมผู้เชี่ยวชาญแผนที่โดยเฉพาะ คุณอลีนา มีรอง เป็นคนที่ทักษิณจ้างมา เพราะค่าจ้างแพง รัฐบาลไม่มีเงินจ้าง ซึ่งผมได้เขียนเรื่องนี้ไว้ในบทความ ฟายแดงตู่อลีนา มีรองเป็นคนของทักษิณ

พวกเสื้อแดงถึงกับมั่วว่า ค่าจ้างทีมทนายเป็นเงินร่วม 4 พันล้านบาท ต้องทักษิณจ่ายเท่านั้น โถ..ฟายแดง แม่งคิดไปได้


คลิกที่รูปเพื่อขยาย!!


จากข่าวมติชนรายงานผลการประชุมคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 7 พ.ค. 2566 ยิ่งลักษณ์ออกมาตำหนิถึงการใช้งบจ้างทนายพระวิหาร ตามข่าว

เฮ่อ.. เรื่องสำคัญ ๆ แบบนี้ งบก็ไม่ได้มากเท่าไหร่ ไม่มีเหตุวิสัยจะต้องมางกเลย

แต่อีโง่ก็จะงก !!

ทีเรื่องบางเรื่องควรประหยัด รัฐบาลยิ่งลักษณ์กลับฟุ้งเฟ้อฟุ่มเฟือย แต่กับเรื่องที่คนไทยยินดีพร้อมให้จ่าย ยิ่งลักษณ์กลับมางกไม่เข้าเท่า

โธ่ อีงก !!

ผมไม่อยากด่ามาก เพราะง่วง ก็ยกส่วนหนึ่งของคุณเปลว สีเงิน ที่ได้วิจารณ์เรื่องนี้ไว้มาให้อ่านแล้วกันครับ

-----------------------

เปลว สีเงิน วิจารณ์เรื่อง งบทนายพระวิหารที่ยิ่งลักษณ์บ่น

นี่ก็อีกมาตรฐานของนายกฯ หญิง กระทรวงต่างประเทศเสนอของบประมาณ "จากงบกลาง" เพิ่มเติมอีก ๔๕ ล้าน เพื่อการต่อสู้คดีปราสาทพระวิหาร เพราะที่อนุมัติไปสมัยอภิสิทธิ์ไม่เพียงพอ ต้องใช้จ่ายค่าทีมทนาย ทีมผู้เชี่ยวชาญแผนที่ และค่าเดินทาง และอื่นๆ อีก

ก็ให้...แต่กระฟัด-กระเฟียดให้แบบเสียไม่ได้ มีการตัดพ้อต่อว่าทำนอง ก็รู้อยู่แล้วต้องใช้เท่าไหร่ ทำไมไม่ขอตั้งแต่แรกไว้ให้พอ "งบกลาง" ของชั้น สำรองไว้กรณีฉุกเฉินรู้มั้ย!

"งบกลาง" คืออะไร...งบกลาง คืองบสำหรับ "สำนักนายกฯ" ไว้ใช้กับเรื่องฉุกเฉินที่จำเป็น ใช้ได้ทันที โดยไม่ต้องเล่าแจ้งแถลงไขกับรัฐสภา แต่ในทางปฏิบัติจะเรียกว่า "เงินทัดหูนายกฯ" ก็ได้

ไปไหน-มาไหน อยากเปรี้ยว อยากหวาน นายกฯ ควักเงินทัดหูจ่ายได้ทันที กระทรวงต่างประเทศมาขอเจียดเงินทัดหูอย่างนี้ มันก็ต้องแสดงอาการ "ต่อว่า-ต่อขาน" กันหน่อย

แต่ โถ...กับเงินอีก ๔๕ ล้านที่ต้องใช้ด้วยมี "ศักดิ์ศรีและแผ่นดิน" เป็นเดิมพัน แถมทีมทนาย-ทีมแผนที่ "ผลงานเข้าตา" ถือว่าที่ต้องจ่ายกับสิ่งที่ได้ "คุ้มเกินคุ้ม"
หรืออิจฉา...อลินา มิรอง!?

เอ้า...ถ้างั้น ลองมาดูการใช้ "งบกลาง" ของนายกฯ ยิ่งลักษณ์บ้าง ตอนน้ำท่วม เอาไปท่วมน้ำไว้เองตั้งเกือบ ๒ แสนล้าน จนบัดป่านนี้ เข้าปีที่ ๒ แต่ผลงานรัฐบาลปีแรกที่ต้องแถลงต่อรัฐสภา ก็คงรู้ตัวไม่มีผลงานเพื่อบ้านเมืองอะไร นอกจากผลาญหมดไปกับประชานิยม แจงตัวเลขได้บ้าง ไม่ได้บ้าง
ก็เลยทำไขหู ไม่ยอมแถลงจนถึงวันนี้!

เอาไปให้เสื้อแดง นปช.สู้คดีตั้งเกือบ ๕๐ ล้าน แล้วนั่น มันมันจำเป็น-ฉุกเฉินหรือ และจ่ายเพื่อคนเผาบ้าน-เผาเมืองเช่นนี้ มันเป็นศักดิ์ศรีประเทศ-ศักดิ์ศรีแผ่นดินหรือ?

๔ พ.ย.๕๕ ครม.อนุมัติ ๒,๐๐๐ ล้านบาท เยียวยาพวกเผาบ้าน-เผาเมือง คนละ ๗.๕ ล้าน ลงไปถึงระดับแสน นี่ก็จากงบกลาง เมื่อเทียบกับที่ต้องจ่ายเพิ่มเป็นค่าสู้คดีปราสาทพระวิหารต่อเนื่องมา ๒-๓ ปี อีก ๔๕ ล้านบาท

มันน่าบ่นตรง ๔๕ ล้าน? หรือ...
มันน่าด่าตรง ๒,๐๐๐ ล้าน...หือ?

และเพื่อทีมทนายสู้คดีศาลโลก ซึ่งมีแผ่นดินเป็นเดิมพัน ถูกนายกฯ ค่อนขอดที่มาตอดงบกลางอีก ๔๕ ล้าน ผมก็อยากให้ดูนี่เปรียบเทียบ เพื่อให้ตัดสินใจกันว่า แบบนี้...สมควรเลี้ยงไว้เป็นรัฐบาลหรือไม่?

ในการประชุม ครม. ๒๐ พ.ย.๕๕ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุม เสนอที่ประชุม ครม.เพื่อขออนุมัติในการใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ๕ หมื่นนาย ในการควบคุมดูแลม็อบ (เสธ.อ้าย) และขออนุมัติงบประมาณฉุกเฉินจำนวน ๒๐๐ ล้านบาท จากงบกลาง เพื่อดำเนินการทั้งใช้เป็นค่าเบี้ยเลี้ยงและค่าเดินทางของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง ๕ หมื่นนาย

ซึ่งงบ ๒๐๐ ล้านบาทดังกล่าว ครม.ได้อนุมัติทันที โดยไม่มีรัฐมนตรีคนใดคัดค้าน!
๒๐๐ ล้าน ค่าปาแก๊สน้ำตา-ค่ากระทืบประชาชน ทีอย่างนี้....

นายกฯ จัดให้...เอาไปเลย!



คลิกอ่าน เก่ง การุณ ครบเครื่องเรื่องสารเลว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก