วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

จับโกหก ปาฐกถายิ่งลักษณ์ ที่มองโกเลีย







ผมคงไม่ยกปาฐกถาของยิ่งลักษณ์มาวิเคราะห์ทั้งหมด เพราะประเด็นสำคัญจริง ๆ มีแค่ไม่กี่ประเด็น เพราะที่เหลือเธอก็แค่อ่านไปตามสคริปต์เรื่องประชาธิปไตยให้ดูดีเท่านั้น

แต่ผมเชื่อมั่น100% ว่า สคริปต์ปาฐกถาของยิ่งลักษณ์ในวันนั้น ยิ่งลักษณ์ไม่เข้าใจในเนื้อหาหรอก แค่อ่านแบบนกแก้วให้จบ ๆ ไปเท่านั้น และคนที่อยู่เบื้องหลังสคริปต์ปาฐกถานี้ ก็คือ ทักษิณ แน่นอน

(เพราะล่าสุดนายนพดล เพิ่งจะโพสเฟสบุ๊คว่า ทักษิณอยู่แถว ๆ จีน ซึ่งน่าจะหมายถึงไม่ได้อยู่ในจีน แต่ใกล้ ๆ จีน คือ มองโกเลีย)




---------------------

ขอเฉพาะตัดบางส่วนจากปาฐกถายิ่งลักษณ์ ที่มองโกเลีย

หากใครยังไม่ได้อ่านคำแปลปาฐกถาไปอ่านได้ที่เพจ Yinfluck Shinnawatra คลิก!!

"...รัฐบาลที่ได้รับการเลือกตั้งถึงสองครั้งสองหนด้วยเสียงส่วนใหญ่ถูกล้มลงในปี 2006 ประเทศไทยเสมือนรถไฟตกรางและประชาชนคนไทยใช้เวลาเกือบ10 ปีกว่าที่จะได้เสรีภาพแห่งประชาธิปไตยกลับคืนมา

หลายคนที่อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้รู้ว่ารัฐบาลที่ดิฉันพูดถึงคือรัฐบาลที่พี่ชายของดิฉัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับการเลือกตั้งอย่างถูกต้องตามกฎหมาย.."



akecity วิเคราะห์ว่า ทั้งเสื้อแดงและยิ่งลักษณ์สับสนและจำอะไรผิด ๆ จนกลายเป็นความเชื่อผิด ๆ ไปแล้วว่า รัฐบาลทักษิณที่มาจากการเลือกตั้งได้ถูกทำรัฐประหาร นี่คือข้อมูลที่ผิดมาก ๆ

เพราะความจริงที่ถูกต้องก็คือ รัฐบาลทักษิณที่มาจากการเลือกตั้งได้ถูกยุบสภาไปแล้ว และเป็นการยุบสภาที่ไม่สมเหตุสมผล เพราะทักษิณหนีการอภิปรายซักถามเรื่องการขายหุ้นชินคอร์ป ฯ ที่มีการเลี่ยงภาษีการขายหุ้น

ทักษิณหนีการตอบคำถามเรื่องการเปิดบริษัทแอเพิลริช ที่บริทิชเวอร์จิ้น เพื่อซุกหุ้นตัวเองในต่างประเทศ เพื่อเลี่ยงภาษีรายได้ประจำปี

การที่ทักษิณยุบสภาจึงเป็นการยุบสภาด้วยเรื่องส่วนตัว ไม่สมเหตุผลในการยุบสภา แม้นอกสภาจะมีการประท้วงขับไล่ทักษิณจากกลุ่มพันธมิตร แต่นั่นก็แค่เรียกร้องให้ทักษิณลาออกเท่านั้น เพราะสภาไม่มีความผิด ผิดที่ทักษิณคนเดียว แต่ทักษิณกลับใช้อำนาจนายกรัฐมนตรียุบสภาบนความเห็นแก่ตัวชัดเจน

ฉะนั้นการที่ คมช. ทำรัฐประหาร จึงเป็นการทำรัฐประหารรัฐบาลที่ไม่ได้มาจากการเลือกตั้ง เพราะเป็นเพียงรัฐบาลรักษาการณ์ที่ใช้อำนาจไม่ชอบธรรม

แถมรัฐบาลรักษาการณ์ของทักษิณยังจัดการเลือกตั้งอัปยศขึ้น มีทั้งการจ้างวานพรรคเล็กลงเลือกตั้ง ซึ่งพลเอกธรรมรักษ์ อิศรางกูรฯ อดีตรมว.กลาโหม และกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ได้ถูกศาลตัดสินจำคุก 3ปี 4 เดือน โดยไม่รอลงอาญาจากคดีนี้

และการเลือกตั้งอัปยศยุกรัฐบาลรักษาการณ์ของทักษิณก็ถูกศาลตัดสินในเป็นโมฆะ แถม กกต.ยุคนั้น ที่มีพล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ เป็นประธาน ก็ถูกศาลตัดสินจำคุก 4 ปีโดยไม่รอลงอาญาเช่นกัน

อาจจะพูดอีกอย่างก็ได้ว่า

คมช. ได้รัฐประหารรัฐบาลรักษาการณ์ที่ทำลายระบอบประชาธิปไตย !!


คลิกอ่าน คมช. ไม่ได้ยึดอำนาจรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง !!


--------------------


"..คำว่า “ไทย” หมายความว่า “อิสระ” และประชาชนคนไทยก็ได้ลุกขึ้นต่อสู้เรียกร้องเพื่อให้ได้เสรีภาพคืนมา แต่ในเดือนพฤษภาคม 2553มีการสลายการชุมนุมของผู้เรียกร้องกลุ่มคนเสื้อแดง จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง91 คนในใจกลางย่านธุรกิจของกรุงเทพฯ

คนบริสุทธิ์ถูกลอบยิงโดยสไนป์เปอร์ แกนนำการชุมนุมต้องติดคุกหรือหลบหนีไปต่างประเทศ และแม้แต่ทุกวันนี้ยังคงมีเหยื่อทางการเมืองจากการเคลื่อนไหวเพื่อประชาธิปไตยที่ติดคุกอยู่.."



akecity วิเคราะห์ว่า ยิ่งลักษณ์พูดไม่หมดว่า ในปี2552 เสื้อแดงกระทำการปิดอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เอารถแก๊สออกมาในย่านชุมชนแฟลตดินแดง  เสื้อแดงยิงชาวตลาดนางเลิ้งตายไป 1 คน และอื่น ๆ อีกมากมาย ทักษิณและแกนนำเสื้อแดงพยายามใส่ร้ายทหารฆ่าเสื้อแดงตาย แต่ความจริงปี 2552กลับไม่มีใครตายสักคน

เสื้อแดงบุกทุบรถนายอภิสิทธิ์ และนายนิพนธ์ พร้อมพันธุ์ แถมยังไปล้มการประชุมอาเซียนบวก ที่พัทยา จนผู้นำต่างชาติหลายประเทศต้องหวาดกลัวหนีตายกันจ้าละหวั่น

ดังนั้นปี 2553 ทักษิณและแกนนำแดงต้องการให้มีคนตายมาก ๆ  เพื่อใช้ศพใส่ร้ายรัฐบาลอภิสิทธิ์และทหาร

และในปี 2553 ในจำนวน 91 ศพที่ตาย ก็ไม่ใช่เสื้อแดงทั้งหมด เพราะมีทหาร ตำรวจ และประชาชนที่ต่อต้านเสื้อแดง ต้องตายเพราะเสื้อแดงกระทำรวมอยู่ด้วย นี่จึงเป็นคำพูดความจริงแค่ครึ่งเดียวของยิ่งลักษณ์ ซึ่งจะทำให้ผู้คนต่างชาติที่ไม่ได้ตามสถานการณ์โดยละเอียดจะเช้าใจผิดว่า 91 ศพที่ตายคือพวกเสื้้อแดงทั้งหมด

เป็นการพูดเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่นของยิ่งลักษณ์แท้ ๆ

คลิกอ่าน เสื้อแดงมั่วเรื่อง 91 ศพ !!


และประเด็นสำคัญที่สุด คือเรื่องสไนป์เปอร์ ยิ่งลักษณ์พูดประหนึ่งว่า สไนเปอร์เป็นฝ่ายตรงข้ามของเสื้อแดง แต่แท้ที่จริงแล้ว สไนป์เปอร์ที่ยิงผู้บริสุทธิ์ และพวกเผาเมืองคือ พวกเดียวกับเสื้อแดงทั้งนั้น

หากใครไม่เชื่อ ก็ให้คลิกที่รูปด้านล่างเพื่ออ่านข่าว สไนป์เปอร์คือเสื้อแดง โดยละเอียด




---------------------------------


"..มีความชัดเจนว่าผู้ที่มีปฏิกิริยาต่อต้านประชาธิปไตยยังคงอยู่ รัฐธรรมนูญที่ร่างขึ้นในรัฐบาลภายใต้คณะรัฐประหารได้ใส่กลไกที่ตีกรอบเพื่อจำกัดความเป็นประชาธิปไตย

ตัวอย่างหนึ่งที่ดีในประเด็นนี้ จะเห็นได้จากที่จำนวนครึ่งหนึ่งของวุฒิสภาไทยมาจากการเลือกตั้ง แต่อีกครึ่งหนึ่งกลับได้รับการแต่งตั้งโดยกลุ่มคนเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ยิ่งกว่านั้น กลไกที่เรียกว่าองค์กรอิสระได้ใช้อำนาจเกินขอบเขตแทนประชาชนเจ้าของอำนาจที่แท้จริงเป็นการดำเนินการเพื่อคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งหนึ่งมากกว่าเพื่อคนส่วนใหญ่ของสังคม.."


akecity วิเคราะห์ว่า สิ่งแรกที่ยิ่งลักษณ์พูดไม่หมดก็คือ แม้รัฐธรรมนูญ 2550 จะเกิดจากคณะรัฐประหารสั่งให้มีการร่างขึ้น แต่สุดท้าย รัฐธรรมนูญ2550 ก็เป็นรัฐธรรมนูญฉบับแรกที่ผ่านการความเห็นชอบจากประชามติของประชาชนทั้งประเทศ

ไม่เคยมีนักการเมืองคนไหน คิดจะใช้การทำประชามติถามในเรื่องสำคัญต่าง ๆ กับคนทั้งประเทศเลย ทั้ง ๆ ที่ กฎหมายเกี่ยวกับประชามติออกมานานแล้ว

ถ้ากลไกที่เรียกว่าองค์กรอิสระใช้อำนาจเกินขอบเขต  ยิ่งลักษณ์หมายถึง ศาลรัฐธรรมนูญ ล่ะก็ ขอบอกว่า ศาลรธน. ไม่ใช่องค์กรอิสระ แต่ศาล รธน. เป็นส่วนหนึ่งของอำนาจอธิปไตย ที่เรียกว่า อำนาจตุลาการ !!

ซึ่งตรงนี้ยิ่งลักษณืก็พูดโกหก เพราะความจริงแล้ว ศาล รธน. ไม่ได้ใช้อำนาจเกินขอบเขตเลย โดยเฉพาะในเรื่องมาตรา 68 ที่ ศาล รธน. สามารถรับเรื่องโดยตรงจากประชาชนได้ โดยไม่ต้องผ่านอัยการสูงสุด

แต่พวกนิติราษฎร์และพวกเสื้อแดงอ่านรัฐธรรมนูญไม่แตก แล้วไปหาเรื่องศาล

ส่วนยิ่งลักษณ์น่ะเหรอ สติปัญญาของเธอไม่มีทางรู้และเข้าใจเรื่องเกี่ยวกับมาตรา 68 แน่นอน

ใครที่ไม่เข้าใจเรื่องมาตรา 68 ผมแนะนำให้อ่านเรื่อง
ความโง่ของนิติราษฎร์ กับการตีความมาตรา68 ตอน 1
ความโง่ของนิติราษฎร์ กับการตีความมาตรา68 ตอน 2

(แต่ถ้าองค์กรอิสระที่ใช้อำนาจเกินขอบเขตแทนประชาชน หมายถึง อัยการสูงสุด ล่ะก็ เปีะเลย !!)

-----------------------------

"..ดิฉันขอปิดท้ายด้วยการประกาศว่า ดิฉันหวังว่าความเจ็บปวดที่ครอบครัวของดิฉันได้รับ ที่ครอบครัวของเหยื่อทางการเมืองไทย และครอบครัวของผู้เสียชีวิตทั้ง 91 คนในเหตุการณ์เมื่อเดือนพฤษภาคม2553 ต้องเผชิญจะเป็นความเจ็บปวดครั้งสุดท้ายสำหรับประเทศไทย.."


ครอบครัวชินวัตรน่ะเหรอเจ็บปวด โถ ๆ ถ้ามีคนในตระกูลชินวัตร อยู่ใน 91 ศพด้วยก็ว่าไปอย่าง

ประเทศไทยต่างหาก ที่ตกเป็นเหยื่อให้ตระกูลชินวัตรกอบโกย แถมยังสร้างความวุ่นวายและสร้างความแตกแยกให้สังคมไทยมากกว่า


คลิกอ่าน เปิดโปงแผนชั่วปี 53 ของเสื้อแดงแบบฮา ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก