วันอังคารที่ 12 มกราคม พ.ศ. 2559

ปลื้ม ในหลวงพระพักตร์แจ่มใสเสด็จเที่ยววังสวนจิตรลดา







จะว่าเป็นเรื่องอัศจรรย์ไม่น้อย จากข่าวแถลงการณ์พระอาการประชวรจากโรงพยาบาลศิริราชเมื่อวันก่อนว่า ในหลวงทรงมีอาการปอดติดเชื้อ พระหทัยเต็นเร็วกว่าปกติ ออกซิเจนในเลือดต่ำกว่าปกติเล็กน้อย และทรงมีอาการเข่าอักเสบ

แต่แค่วันต่อมาเพียงวันเดียว ในหลวงของเราก็ทรงมีพระอาการดีขึ้น จนได้เสด็จกลับไปพักผ่อนเที่ยวชมโครงการส่วนพระองค์ที่พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน ก่อนจะเสด็จกลับโรงพยาบาลศิริราช

ตามแถลงข่าวจาก สำนักพระราชวัง ตามนี้

ตามที่สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จ ฯ มาประทับ ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 19 เมื่อวันที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมา ความว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระปรอท (ไข้) บางช่วงเป็นเวลานานกว่า 2 สัปดาห์ มีพระเชฬะ (น้ำลาย) และพระเสมหะมากขึ้น พระชีพจรและความดันพระโลหินอยู่เกณฑ์ปรกติ อัตราการหายพระทัยเร็วขึ้น และระดับออกซิเจนในกระแสพระโลหิตต่ำกว่าปรกติเป็นครั้งคราว และคณะแพทย์ถวายการรักษาจนพระปรอท (ไข้) ลดลง แต่ยังทรงหายพระทัยเร็วกว่าปรกติบ้าง พระชีพจนและความดันพระโลหิตอยู่เกณฑ์ปรกติ นั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 13.11 น.วันนี้ (11 ม.ค.) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินลงจากชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ฉลองพระองค์เชิ้ตพิมพ์ลายสีเขียว ทรงมีพระพักตร์แจ่มใส ประทับรถยนต์พระที่นั่งไปทอดพระเนตรสภาพภูมิทัศน์โดยรอบสวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต เป็นการส่วนพระองค์

ต่อมาเวลา 13.24 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งถึงสวนจิตรลดา จากนั้น เสด็จพระราชดำเนินไปทอดเนตรบริเวณรอบสระน้ำด้านหน้าศาลาดุสิดาลัย โครงการส่วนพระองค์ สวนจิตรลดา บริเวณโรงสีข้าว แล้วเสด็จพระราชดำเนินไปยังบริเวณลานจอดเฮลิคอปเตอร์ ต่อจากนั้น เสด็จพระราชดำเนินผ่านพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน สมควรแก่เวลา จึงเสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งกลับถึงอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ในเวลา 14.17 น. ท่ามกลางพสกนิกรจำนวนมากที่มาเฝ้าฯ รอรับเสด็จ พร้อมเปล่งเสียง "ทรงพระเจริญ" ดังกึกก้องตลอดเส้นทางเสด็จพระราชดำเนิน


---------------------

เนื่องจากผู้ไม่หวังดีอย่างไอ้หงอกเจียม มันโพสใส่ร้ายตามสันดานชั่วเดิม ๆ ซึ่งผมไม่ขอลงในรายละเอียด

แต่อยากคุณผู้อ่านดูรูปที่มีคนได้ถ่ายไว้ ในขณะในหลวงเสด็จกลับไปพระตำหนักสวนจิตรลดาฯ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2559 ที่ผ่านมาว่า ในหลวงเราทรงแข็งแรงขึ้น


ขอบคุณที่มารูปจาก เฟสบุ๊คของคุณคาเธ่ย์ หมีครับ



http://imgur.com/a/wXU8l

ขอทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก