วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2561

ควรจะสารภาพรักเมื่อไหร่ดี






บทความต่อไปนี้ผมเจอความเห็นนึง ที่แสดงไว้ในกระทู้นึงของเว็บพันทิป ซึ่งเป็นข้อคิดและข้อแนะนำที่ดีมาก ว่า

เราควรจะสารภาพรัก หรือ บอกรัก คนที่เรารักเมื่อไหร่ดี

ความเห็นโดยคุณ Orange Tabby 

ถ้าจะให้แนะนำโดยที่ไม่รู้ข้อมูลเลยนะคะ อยากจะบอกว่า อะไรที่ไม่แน่ใจในผลลัพท์ หรือ ยังไม่ได้ทำใจรับผลลัพท์ทั้งดีที่สุด (ได้คบกัน) และแย่ที่สุด (มองหน้ากันไม่ติด) ได้ ก็อย่าเพิ่งบอกออกไป

ส่วนมากถ้ายังลังเล ก็แสดงว่ามันมีปัญหาอะไรอยู่ในนั้น

จากประสบการณ์ของเรา เวลาเรารู้สึก 50/50 ว่าเค้าจะรับรักเราไหม ที่ผ่านมา เราไม่เคยได้คบเลยค่ะ (เราเลยมาคิดได้ว่า ที่เราไม่มั่นใจ ครึ่ง ๆ กลาง ๆแบบนั้น มันก็มีเหตุผลของมัน) แต่คนที่เราได้คบ กลับเป็นคนที่เรามั่นใจว่าเค้าสนใจเราแน่

ถ้ามองอีกมุมนึง ให้ปล่อยเรื่องนี้ (ว่าจะบอกรักดีหรือไม่บอกรักดี) ให้เป็นไปตามธรรมชาติ แล้วคิดว่า ถ้าเป็นคู่กันจริง ๆ จะบอกพรุ่งนี้ เดือนหน้า ปีหน้า ก็ไม่แตกต่างกันมาก เพราะ ถ้าเราคู่กัน ยังไงเราก็จะได้ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันไปตลอดอยู่แล้ว จะรีบเร่งไปทำไม เรายังมีเวลาทั้งชีวิตด้วยกัน 

แต่ถ้าเราสองคนไม่ใช่คู่กัน การบอกหรือไม่บอกรักก็ไม่มีความหมายอยู่ดี เพราะเราไม่ใช่คู่กัน

ง่าย ๆ ก็คือ ให้ใจเย็น ๆ คิดให้รอบคอบ ถ้าไม่มั่นใจก็ให้นิ่ง ๆไว้ก่อน โยนหินถามทางไป มั่นใจแล้วค่อยบอก

อีกอย่าง ถ้าเค้าชอบเรามาก ๆ เค้าจะรู้สึกอยากเป็นคนบอกรักเราเอง เพราะไม่อยากเสียเราไปโดยที่เราไม่เห็นต้องไปกระวนกนะวายใจเลยค่ะ


รูปจากWikiHow

บทความจากกระทู้ของคุณ Orange Tabby เรื่อง ถ้าคุณแอบรักใครแล้วไม่สมหวัง เข้ามาอ่านเถอะ แล้วคุณจะตัดใจได้

-------------------

คลิปสั้นแต่ดี เรื่อง 6 สิ่งที่คนรักมากต้องเผื่อใจ



-----------------------------

ขอปิดท้ายด้วย 

ข้อคิดจากชีวิตรักของ แป๋ว ไนน์เอนเตอร์เทน

เป็นคลิปที่คุณแป๋ว พัทรวี บุญประเสริฐ พิธีกรรายการดังทางช่อง 9 ได้เล่าถึงชีวิตรักที่ผ่านมาของตัวเองว่า ทำไมถึงล้มเหลวแล้วล้มเหลวอีก กับข้อคิดโดนใจ

"ทุก ๆ เรื่องที่เกิดขึ้นกับเรา มันคือกระจกสะท้อนตัวตนข้างในของเรา.. ที่เค้าไม่เห็นหัวเรา เพราะเราไม่เคยเห็นหัวตัวเอง เค้าไม่เห็นคุณค่าเรา เพราะเราไม่เคยเห็นคุณค่าตัวเอง..."

อยากแนะนำให้ใครที่มีปัญหาความรัก ลองดูคลิป 1 ชั่วโมงกว่า ๆ นี้ครับ ได้ข้อคิดดีมาก ๆ



คลิกอ่าน วิบากรรมใดหนอที่ทำให้รักเธอหัวปักหัวปำ

คลิกอ่าน วิธีบอกเลิกแบบเนียน ๆ โดยที่อีกฝ่ายไม่เสียใจ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก