วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2561

วิธีบอกเลิกแบบเนียน ๆ โดยอีกฝ่ายไม่เสียใจ







ตามปกติในเรื่องของความรักของคนสองคนที่ผิดหวังล้มเหลว มักจะมี คนหนึ่งหมดใจก่อน กับอีกคนที่ยังรักอยู่เหมือนเดิม

หากคนที่เป็นฝ่ายหมดใจก่อน บอกเลิกในทันที ก็จะเหมือนการหักดิบ ซึ่งอาจทำให้อีกฝ่ายรับไม่ทัน ซึ่งจะส่งผลกระทบรุนแรงทางจิตใจ (ซึ่งหลายกรณีอาจตามมาด้วยการแก้แค้น)

แต่ก็มีคนที่หมดใจแล้วหลายคน ก็มักใช้วิธีแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่กลับยิ่งเป็นการทรมานอีกฝ่ายยาวนาน ด้วยการทำเย็นชาใส่ เช่น เลิกเป็นฝ่ายติดต่อไปหาอีกฝ่ายก่อน หรือทำตัวแบบ ถามคำตอบคำ เป็นต้น

หรือถ้าอีกฝ่ายที่ยังรักอยู่ ส่งข้อความมาทางเฟสบุ๊คหรือไลน์ แต่ฝ่ายคนที่หมดใจแล้วก็มักเลือกที่จะไม่รีบตอบ หรือ กว่าจะอ่านข้อความก็ผ่านไปหลายชั่วโมง หรืออาจนานข้ามวันจึงจะอ่าน หรืออ่านก็ช้าแถมไม่ตอบกลับด้วย เป็นต้น

แน่นอนฝ่ายที่ยังรักอยู่ เมื่อเจอสภาพถูกเย็นชาใส่ ถูกไม่ใส่ใจมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากจะทุกข์แสนสาหัสแล้ว ก็จะพยายามหาทางง้อ หาทางขอคืนดีกับคนที่หมดใจแล้วมากขึ้น ๆ

แต่ยิ่งกลับกลายเป็นว่า ยิ่งพยายามง้อ ยิ่งพยายามเอาใจคนที่หมดใจแล้วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งไปสร้างความรำคาญให้เขายิ่งหมดใจมากขึ้นเท่านั้น

สุดท้าย เมื่อฝ่ายยังรักอยู่ รู้ตัวว่า คงไม่มีทางคืนดีหรือกลับไปเป็นดังเดิมได้อีกแล้ว ก็ต้องเลือกที่จะยอมออกไปจากชีวิตคนที่หมดใจแล้วอย่างเจ็บช้ำ



งั้นที่ฝ่ายหมดใจก่อน ลองใช้วิธีให้อีกฝ่ายอยากเลิกกับเราก่อน โดยไม่ทำร้ายน้ำใจกัน ดูไหม ?

ในกรณีที่ไม่มีมือที่ 3 มาเกี่ยวข้อง

ตามปกติฝ่ายที่หมดใจก่อน มักจะเริ่มเย็นชา ไม่อยากคุยด้วย เริ่มพูดจาไม่เข้าหูไม่รักษาน้ำใจให้อีกฝ่ายที่ยังรักอยู่บ่อย ๆ ให้ได้ยินใช่ไหม

แต่ลองทำในทางกลับกันดูสิ เช่น แทนที่จะเย็นชาใส่คนที่เราหมดรักเขาแล้ว

ก็ลองทำเป็นยิ่งใส่ใจให้มากขึ้น ๆ ๆ จนดูน่ารำคาญ

หรือแกล้งบ่นด้วยความห่วงให้มากขึ้น ๆ เวลาอีกฝ่ายที่ยังรักตอบข้อความช้าไปนิดนึง หรืออีกฝ่ายที่ยังรักหายไปแปบนึง

แต่ให้ฝ่ายที่หมดใจแล้วแกล้งทำเป็นเรื่องใหญ่จนน่าหงุดหงิด

หรือแกล้งพยายามถามฝ่ายที่ยังรักแบบจุกจิกว่า อยู่ที่ไหน ทำอะไร ไปกับใคบ่อย ๆ ให้ฝ่ายที่ยังรักอยู่เริ่มเบื่อหน่ายกับคำถามพวกนี้ จนเริ่มขี้เกียจจะตอบ

เพราะการแสดงออกว่ารักอีกฝ่ายมากเกินไป ห่วงใยมากเกินไป หรือที่เรียกว่า ทำตัวงี่เง่าเซ้าซี๊ จนเขารำคาญนี่แหละ คืออีกวิธีที่จะทำให้อีกฝ่ายเริ่มเบื่อเราและในที่สุดจะค่อย ๆ หมดรักเราไปเอง

และเมื่ออีกฝ่ายทนความรักมากเกินไป ห่วงมากไป หึงมากไป ของเราไม่ไหว เขาก็จะเลิกรักเรา เลิกอยากคุยกับเรา เขาจะเริ่มเย็นชาใส่เราแทน

นั่นแหละครับ คือ เข้าทางเราทันที ที่จะทำให้เขาอยากบอกเลิกเราก่อน โดยที่เราไม่ต้องทำบาปที่ทำให้เขาต้องเสียใจหากเราบอกเลิกรักเขาก่อน หรือเป็นฝ่ายทิ้งเขาก่อน

สรุปว่า  หากเราหมดรักเขาก่อน ให้เราลองใช้วิธีแกล้งรักเขาให้มากเกินไป จนสุดท้ายเขาจะกลับมาเบื่อเราแทน และจะเลิกรักเรา และเป็นฝ่ายบอกเลิกเราก่อนในที่สุด

เพราะฝ่ายที่ยังรักอยู่ แต่ถูกกระทำจากเราจนเขาหมดรักเรา เขาจะนึกว่า เขาเป็นฝ่ายหักอกเรา และเป็นฝ่ายทิ้งเราไป

ซึ่งแบบนี้ เขาจะไม่เสียใจ และไม่รู้ว่า ความจริงฝ่ายเราต่างหากที่หมดรักเขาก่อน แต่แกล้งว่ายังรักเขามากเกินไป จนเขาหมดรักเราไปเอง

เข้าทำนองที่ว่า แผนซ้อนแผน เพราะการที่เราถูกเขาบอกเลิก ย่อมดีกว่าเราไปหักอกใครให้เขาต้องเสียใจ จริงไหม

เพราะสุดท้าย จะกลายเป็นต่างฝ่ายก็ต่างหมดใจ ก็เลิกกันไปแบบวินวิน ไม่มีใครต้องเสียใจมากมายแน่นอน



---------

อ้อ !! แต่ถ้าฝ่ายที่หมดใจก่อน ถ้าพยายามแกล้งรักมากเกินไปก็แล้ว แกล้งถามจู้จี้ เป็นห่วงเป็นใยเกินไปก็แล้ว แกล้งหึงแบบไม่ค่อยสมเหตุสมผลก็แล้ว อีกฝ่ายที่ยังรักคุณอยู่เหมือนเดิม แล้วเขากลับชอบที่คุณทำกับเขาแบบนี้

นั่นแสดงว่า คน ๆ นั้นเขารักคุณจริง ๆ ครับ เขามีรักแท้ต่อคุณแน่นอน

ถ้าคุณยังจะหมดรักเขาได้ลงคอ ก็แสดงว่า ...

ขอฝากโดยเฉพาะ ลูกผู้ชายที่ดี เขาจะไม่ยอมทิ้งหญิงที่เขาเคยรักก่อน แต่เขายินดีที่จะให้ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายทิ้งเขาไปก่อนดีกว่า ด้วยหลักคิดที่ว่า

"การให้เธอเข้าใจว่า เธอคือฝ่ายทิ้งเราก่อน ย่อมดีกว่าเราไปทิ้งเธอก่อน เพราะเธอจะได้ไม่เสียใจ"



----------------------

เหตุผลที่ ทำไมคุณถูกทิ้ง ? (อันที่จริงมีเหตุผลเดียว)



คลิกอ่าน ควรบอกรักเมื่อไหร่ดี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก