วันอาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

ความเห็นจากคนเคยรักทักษิณ

เผอิญผมไปเจอความคิดเห็นนี้ในผู้จัดการ ก็เลยเอามาช่วยเผยแพร่ต่อ คนเขียนเขาใช้ชื่อว่า "ราชดำเนินกลับใจ"

แต่ก่อนอื่นผมบังเอิญไปเจอมิวสิคคลิปเพราะๆที่น่าฟังจากยูทูป จึงอยากมานำเสนอ ก่อนไปอ่านความเห็นของคุณราชดำเนินกลับใจครับ



**************************************

ความเห็นของคุณ ราชดำเนินกลับใจ มีดังนี้

อยากให้อ่านบทความข้างล่างนี้อีกครั้ง เพราะมันคือความจริง ทั้งๆที่ผมเป็นเครือข่ายคนรักทักษิณชินวัตรเคยเชียร์เขาบนอินเตอร์เน็ตห้องพันทิพย์ราชดำเนินลงคะแนนพร้อมกับเชิญชวนหลายคนให้เลือกทักษิณทั้งสองสมัย และพยายามละเลยข้อบกพร่องเรื่องซุกหุ้นภาคหนึ่งเพื่อให้เขามาช่วยชาติ

แต่วันนี้ทำไมผมต้องกลับลำพร้อมหันมาต่อต้านรัฐบาลทักษิณ และระบอบทักษิณและแม้กระทั่งต่อต้านคัดค้านไม่ให้ทักษิณมาปกครองบ้านเมืองนี้ต่อไปอย่างเต็มกำลัง กระทั่งต้องเสียเพื่อนฝูงไปหลายคน...

โปรดไตร่ตรองเรื่องต่อไปนี้อย่างรอบคอบและพิจารณาในส่วนลึกของหัวใจคุณว่าอยากมีส่วนร่วมกับรัฐบาลทักษิณชินวัตรและพันธมิตรกลุ่มทุนของพวกเขาส่งเสริมให้กรณีที่จะเกิดต่อไปในอนาคตเป็นแบบนี้หรือเปล่า

เมื่อคนไทยใจต่างชาติยอมขายชาติขายอธิปไตยบนแผ่นดินนาน 99 ปีแลกกันอามิสสินจ้างเพื่อวงศ์ตระกูลของตัว ถ้าคุณรู้คุณยังจะสนับสนุนหรือไม่!!!???

คนไทยรากหญ้าไม่รู้ ชาวไร่ชาวนาต่างจังหวัดก็ไม่รู้ไม่รู้เลยว่า ถ้ายังสนับสนุนรัฐบาลไทยรักไทยนี้อีกต่อไป แลกกับแค่เงินกองทุนหมู่บ้านที่ได้มายังไงก็ต้องใช้หนี้ หรือโครงการสามสิบบาทที่ไม่นานก็จะต้องปิดตัวลงหรือ ไม่มีประสิทธิภาพในการรักษาเพราะยามันจะแพงจากการเปิด FTA กับสหรัฐอเมริกา !!!!

กลเม็ดในการวางหมากยึดประเทศเพื่อผลประโยชน์ของพวกพ้องตนเองแบบนี้ คนไทยรากหญ้าและชาวไร่ชาวนา คนขับแท๊กซี่หรือสามล้อสองล้อตามวินมอเตอร์ไซค์จะไม่มีทางรู้หรอก เพราะวันๆ ต้องทำมาหากิน

แต่พวกเราที่เป็นคนที่มีความรู้ มีความสามารถ ทำไมไม่คิดจะช่วยพวกเขาด้วยการต้านทาน กลอุบายขายชาติ ทำลายโครงสร้างของประเทศ?ด้วยการเรียนรู้ และเท่าทันระบอบทักษิณ ระบอบการปกครองที่ประกอบไปด้วยเหล่านักบริหาร นักลงทุนที่....."คิดแต่จะขายทรัพย์สินแผ่นดินกินลูกเดียว"!!!

กฏหมายที่บรรดาขุนพลของทักษิณตั้งใจไว้ว่าจะผลักดันให้เป็นจริงนอกจากกฏหมายขายเช่าที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ 99 ปี ก็คืออีกไม่นานที่ดินที่นาของตัวเองเมื่อถึงรุ่นลูกรุ่นหลานต้องรับสืบทอดมรดกก็จะถูก "กฏหมายภาษีที่ดินและภาษีมรดกฉบับปรับปรุง" เล่นงาน!!!!บีบคั้นให้ต้องขายที่ทิ้ง!

เพราะกฏหมายฉบับนี้ มันจะถูกออกแบบมาเพื่อรุกคืบยึดที่ดินจากมือชาวบ้าน ให้มาอยู่ในมือนายทุนและธนาคาร ชื่อไทยแต่ใจสิงคโปร์ อย่างถูกกฏหมาย !

ใครเป็นผู้ออกแบบแนวคิดนี้หรือว่ากันว่า ก็คือ "นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์"อดีตรัฐมนตรีคลังรัฐบาลทักษิณและว่าที่นายกนอมินี! และ "นายพันธศักดิ์ วัญญรัตน์" นักคิดที่เคยอยู่ในรัฐบาลบุฟเฟ่ท์คาบิเนท์ จนโดยปฏิวัติมาแล้วครั้งหนึ่งก็ยังไม่หลาบจำ!!

เอาละเรื่องแบบนี้ อาจจะไม่มีใครรู้ เรื่องแบบนี้ แม้จะยังไม่เกิดแต่ก็ได้มีการเตรียมการไว้แล้ว โดยมีตัวละครหลักๆ คือ มือขวาของทักษิณชินวัตร ที่ชื่อ "นายบุญคลี ปลั่งศิริ" โดยตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะทำให้เสร็จในรัฐบาลทักษิณสองที่ผ่านมา

แต่บังเอิญคนไทยรักชาติกลุ่มหนึ่ง ที่ทำมาหากินในกิจการอสังหาริมทรัพย์ ทราบถึงการสุมหัวที่จะออกกฏหมาย" ขายเช่าที่ดินและอสังหาริมทรัพย์ให้ต่างชาติเข้ามาครอบครอง"ทำให้สามารถ ดูดกินทรัพยากรในผืนดินได้นานถึง 99 ปี !!!

โดยคนที่มีส่วนรู้เห็นและผลักดันเรื่องนี้เป็นอย่างมากเพราะมีส่วนได้เสียในกิจการหลายอย่างที่เกี่ยวพันกับอสังหาริมทรัพย์คือ"นายอนันต์ อัศวโภคิน" แห่ง "แลนด์แอนด์เฮ้าส์"เพื่อนเก่าเกลอแก่ของ "นายบุญคลี ปลั่งศิริ"นั่นเอง!

เรื่องนี้ไม่ใช่เพียงแค่การวางแผนออกกฏหมายเอื้อสิทธิประโยชน์ให้คนต่างชาติมีแรงจูงใจที่จะเข้ามาซื้อและครอบครองอสังหาริมทรัพย์ราคาแพงในโครงการของ "แลนด์แอนด์เฮ้าส์" และ "เอสซีแอสเซ็ทของชินวัตร"เท่านั้น

แต่ยังแฝงไว้ด้วย"หมากสุดอันตรายของเครือข่ายกลุ่มทุนจากสิงคโปร์"ที่รับแผนการมาจาก "นายลีกวนยิวอดีตนายกรัฐมนตรีสิงคโปร์"ผู้กุมอำนาจสูงสุดเหนือผู้ลูกอย่าง "นายลีเซียนหลุง"เป็นผู้ริเริ่มแผนการทั้งหมด

หมากสุดอันตรายนั้นก็คือ "แผนการขนย้ายประชากรพลเมืองคนสิงคโปร์"ที่กำลังใกล้จะล้นเกาะสิงคโปร์! ให้มาอาศัยในเขตเศรษฐกิจพิเศษสุวรรณภูมิที่กำลังจะมีการเตรียมการไว้รองรับในอนาคต ซึ่งเรื่องแบบนี้คนไทยโดยทั่วไปแทบจะไม่เคยรู้ หรือไม่คิดมาก่อน

แต่ถ้าถามผู้ใหญ่ที่เคยขับเคี่ยวกับพวกลีกวนยูซึ่งเป็นนายกรัฐมนตรีของสิงคโปร์มาก่อนจะทราบดีว่า คนในรัฐบาลสิงคโปร์และนักธุรกิจบางส่วนของสิงคโปร์นั้นมีแผนที่จะยึดกุมอำนาจทางเศรษฐกิจและดินแดนเหนือมาเลเซียและไทยมานานแล้ว

ซึ่งนายกมหาเธร์แห่งมาเลเซียก็รู้ อดีตผู้นำของไทยหลายๆ คนก็รู้ส่วน "นายทักษิณชินวัตรและพวก" จะรู้แล้วยังกล้าทำ? เพราะมี"ส่วนได้เสียกับพวกผู้นำทางเศรษฐกิจของสิงคโปร์" หรือไม่?อนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์ !!!อย่างไรก็ดี!

ผมในฐานะคนไทยที่รักชาติและได้รับการปลูกฝังมาว่าผืนแผ่นดินไทย แม้แต่ตารางนิ้วเดียวก็อย่าขายหรือยกให้ต่างชาติกิน เพราะแม้แต่เกาะฮ่องกง ที่จีนแผ่นดินใหญ่ ถูกยึดไปในสงครามฝิ่นนาน 99 ปีรัฐบาลจีนยังต้องทวงคืนจากมหาอำนาจอย่างอังกฤษเลย โชคดีที่จีนยุคนี้เข้มแข็งพอจะที่อังกฤษจะไม่กล้าใช้อำนาจบาทใหญ่ถือโอกาสยึดครองต่อ แต่ไทยเราละ !?

แล้วลองคิดดูในอนาคต ถ้าคนสิงคโปร์มาตั้งถิ่นฐานในเขตเศรษฐกิจพิเศษอย่างในจังหวัดสุวรรณภูมิที่ "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ"กะลิ้มกะเหลี่ยหวังไว้ที่จะขายพุงประเทศกิน พื้นที่ไร่สวนไร่นาอันอุดมสมบูรณ์ของเขตลาดกระบังพื้นที่รับน้ำแก้มลิงตอนนี้ จะถูกแปลงสภาพเป็นเขตอาณานิคมให้เช่าโดยสิงคโปร์เป็นผู้ยึดครอง !

น้ำที่เคยถูกผลักให้ออกไปไม่ท่วมกรุงเทพก็จะถูกเขตปกครองพิเศษสุวรรณภูมิ ที่สิงคโปร์มีอิทธิพลเหนือเรียกเก็บค่าเช่าค่าใช้บริการคลองระบายน้ำ ! ไม่ให้ท่วมกรุงเทพ+แหล่งท่องเที่ยว ชายหาดสวยงามที่เกาะสมุย เกาะเสม็ดเกาะพีพี เกาะช้าง จะถูกอำนาจเงินอำนาจทุนจากแบงค์ชื่อไทยใจสิงคโปร์เข้ากว้านซื้อหมด

คุณคิดว่าอะไรจะเกิดขึ้นชายหาดสวยงามที่เราเคยไปใช้ชีวิตแบบพอเพียงค่าเช่าบังกะโลไม่กี่ร้อยบาทจะถูกแปลงสภาพจากการท่องเที่ยวแบบพอเพียงกลายเป็นการท่องเที่ยวเพื่อให้กลายเป็นอุตสาหกรรมอย่างสมบูรณ์แบบ

และเมื่อนั้น ชายหาดที่เราเคยเดินเล่นอย่างสบายอย่างเสรี อาจจะถูกปักป้ายไว้ว่า"คนไทยห้ามเข้ากรุณาชำระค่าผ่านทาง" ก็ได้!!!

นี่คือเหตุผลที่นายกฯเสนอให้จัดตั้งสุวรรณภูมิเป็นเขตปกครองพิเศษขึ้นมาใหม่เป็นจังหวัดสุวรรณภูมิเพื่อเตรียมพร้อมไว้ให้ชาวสิงคโปร์โดยเฉพาะ และการตรวจสอบก็ต้องเป็นแบบพิเศษผ่านจากนายกฯคนเดียวเท่านั้น

เห็นหรือยังว่าคนที่ชื่อ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เค้ารักประเทศไทยขนาดไหน

ถึงเวลาแล้วหรือยังที่จะทวงคืนประเทศไทย

ป.ล.บทความนี้ไม่ได้เขียนเข้าข้างคุณ สนธิแต่อย่างใด

ถ้าท่านรักชาติจริง... โปรดส่งต่อๆ ให้เพื่อนๆ ญาติพี่น้องของท่านนำไปบอกต่อๆกันไปด้วย

ราชดำเนินกลับใจ.

.
***********************************
.
ผมขอเพิ่มเติมหน่อยนึง คือเมื่อตอนเสื้อแดงชุมนุมหน้าทำเนียบเมื่อเดือนเม.ย.ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสดูถ่ายทอดจากDstation จากหน้าทำเนียบ อดีตสส.แรมโบ้ นายสุเทพ อัตถากรณ์ ก็เคยขึ้นเวทีเสื้อแดงพูดถึงเรื่องนโยบายขายที่ดินหรือให้ต่างชาติเช่าที่ดินของไทยได้ถึง99ปีอีก
.
อย่างนี้ก็ยืนยันซ้ำอีกว่า หากเรายังเลือกพรรคของทักษิณ นโยบายแบบนี้คงต้องกลับมาอีกแน่ โปรดใช้วิจารณญาณตรองดูครับ
.
.

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มีนาคม 2553 เวลา 21:27

    เห็นด้วย ฉันเห็นด้วยว่าคนคนนี้เป็นศัตรูของแผ่นดินไทย ให้มันกลับไม่ได้เด็ดขาด ขนาดผู้ครองแผ่นดินมันยังด่าว่า ฉันอยู่มาจนอายุ ครี่งคนแล้วไม่เคยรับรู้เรื่องที่พวกมันกล่าวอ้างว่าร้าย เคยแต่ได้ยินแต่เรื่องดีดีการทำประโยชน์เพื่อชาวประชา แต่ตัวมันซิหาแต่ความร่ำรวยใส่ตัวมันเองและพวกพ้อง อย่างนี้ใครกันแน่ที่เป็นคนมหาเลว

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณครับสำหรับการร่วมแสดงความคิดเห็น

    หากคุณมีเวลาแวะไปบล้อกข้างเคียงของผมด้วยนะครับ

    บล็อคชื่อ "มุมมองใหม่เมืองเอก"

    ตอบลบ

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก