วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

คลิปตรวจโกดังโกงข้าวด้วยนั่งร้านรอบ 2 ข้าวหาย 9.8 หมื่นกระสอบ






จำคดีโกงข้าวด้วยการใช้นั่งร้านเหล็กซ่อนใต้ภูเขาข้าวได้ไหมครับ ตอนนี้เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจโกดังนี้อีกครั้ง เพื่อเก็บข้อมูลให้ชัดเจน



23 ก.ค. 2557 ข่าวความคืบหน้า คดีนั่งร้านใต้กองภูเขาข้าว !!

เจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจสอบโกดังปัญหานี้อีกครั้งเป็นครั้งที่ 2
จากการตรวจสอบข้าว 8 กองนี้ พบมีนั่งร้านวางอยู่กลางกองข้าวถึง 7 กอง โดยด้านหน้ามีการนำกระสอบข้าวมาวางไว้อำพรางให้ดูเสมือนมีข้าวอยู่ครบตามบัญชี

ทั้งนี้ตามรายละเอียดข้าวในโกดังฟินิกซ์ อะกริเทค ต้องมีทั้งหมด 10 กอง แต่หายไป 2 กอง และจากการสรุปปริมาณข้าวพบว่ามีข้าวหายไปกว่า 98,000 กระสอบ จากทั้งหมดที่แจ้งในบัญชีกว่า 140,000 กระสอบ

กรณีข้าวหายนี้ อตก.ได้แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับ "นายพิชัย พัฒนาพงศ์ชัย" ซึ่งเป็นผู้เช่าช่วงโกดังจากบริษัทฟินิกซ์ อะกริเทค โดยแจ้งความไว้ 3 คดี และศาลได้ออกหมายจับนายพิชัยและผู้ร่วมกระทำความผิด

ย้ำ !! ไอ้คนโกงข้าวมันชื่อ "นายพิชัย พัฒนาพงศ์ชัย" ซึ่งกำลังหนีคดีอยู่

แหล่งข่าวจากวงการค้าข้าวระบุว่า การโยกย้ายข้าวทำเป็นกระบวนการ โดยมีเสี่ยอ้วน ซึ่งเป็นชื่อในวงการค้าข้าวและเป็นอดีตกรรมาธิการด้านทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์อยู่เบื้องหลัง โดยมีลูกน้องอีกหลายคนทำหน้าที่เป็นตัวแทนเช่าช่วงจากโกดังต่างๆ เพื่อรับฝากข้าวในโครงการรับจำนำ ทั้งข้าวที่อยู่ในความรับผิดชอบของ อตก. และ อคส.นอกจากการยักยอกข้าวในโกดังไปขายให้กับโรงสีต่างๆ

กลุ่มของเสี่ยอ้วนรับทำเปาเกา หรือ รับหน้าที่ส่งมอบข้าวแทนโรงสี โดยเอาข้าวเก่ามาส่งมอบแทน โดยโรงสีไม่ต้องส่งมอบข้าวที่แปรสภาพแล้ว

แหล่งข่าวระบุว่า มีการกระทำแบบนี้ในหลายจังหวัด เช่น จ.ปทุมธานี, จ.นครราชสีมา, จ.ฉะเชิงเทรา, จ.บุรีรัมย์

และให้ข้อมูลว่าปลายข้าวที่หายจากโกดังฟินิกซ์ อะกริเทค บางส่วนถูกนำเอาไปแทนข้าวหอม ที่โกดังยูนิแมค จ.นครราชสีมา ซึ่งถูกนำออกไปขายในราคาถูกให้โรงสีอื่น

ดูคลิปข่าวไทยพีบีเอส จะเห็นว่ามันชั่วจริง ๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก