วันพฤหัสบดีที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ย้อนรอย เกิดอาเพศเมื่อเสนียดเฉียดกรายพระธาตุเชิงชุม








6 มี.ค.2557 - นายกรัฐมนตรีเดินทางไปห่มผ้าพระธาตุเชิงชุม ที่วัดพระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร ด้านเจ้าอาวาสให้พรขอให้เป็นนายกฯ ไปนานๆ พร้อมให้ข้อคิดคนไม่ถูกนินทาไม่มีในโลก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางไปห่มผ้าพระธาตุเชิงชุม ที่วัดพระธาตุเชิงชุม จ.สกลนคร สักการะหลวงพ่อพระองค์แสน โดยพระเทพสิทธิโสภณ

เจ้าอาวาสวัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร อวยพรให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกรัฐมนตรีไปนานๆ ให้อยู่กับที่ไม่ต้องไปไหน และให้ข้อคิดเป็นกำลังใจว่า "คนไม่ถูกนินทาไม่มีในโลก"

ทำให้นายกรัฐมนตรีกล่าวตอบว่า "ตนโดนหนักมากกว่าใครๆ โดนทุกวันวันละ 3 เวลาเลย"

ต่อจากนั้นนายกฯ ได้เป็นประธานในพิธีถวายผ้าห่มองค์พระบรมธาตุเชิงชุมที่เขียนชื่อของนางสาวยิ่งลักษณ์บนผืนผ้าเพื่อถวายเป็นพุทธบูชา โดยมีพระเทพสิทธิโสภณเป็นประธานฝ่ายสงฆ์

ซึ่งนายกก็ได้นำคณะจับด้ายสายสิญจน์จนจบพิธีและกล่าวสาธุ 3 ครั้ง

และต่อจากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้ากราบลาเจ้าอาวาส ซึ่งเจ้าอาวาสได้พูดกับนางสาวยิ่งลักษณ์ว่า "อย่าไปไหนเด้อ ขอให้นั่งเก้าอี้เดิม ผูกข้อมือไว้ให้แล้ว" 

ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ยกมือสาธุอีกครั้งก่อนเดินไปทักทายประชาชนอีกครั้งก่อนเดินทางออกจากวัดไปภารกิจต่อไป

(ข่าวสำนักข่าวไทยและกรุงเทพธุรกิจ)

==================

หลังผ่านไป 14 วัน

---------------------
พายุร้อนซัดเมืองสกลนคร ยอดฉัตรพระธาตุเชิงชุมหักเอียง

21 มี.ค. 57 สกลนคร - พายุฤดูร้อนซัดถล่มตัวเมืองสกลนคร พัดยอดฉัตร พระธาตุเชิงชุมวรวิหาร ซึ่งอยู่ระหว่างการบูรณะปิดทองหักเอียง บ้านเรือนประชาชนพังยับ ต้นไม้-เสาไฟฟ้า-เสาวิทยุชุมชนหักโค่นทับบ้านเรือน ส่งผลไฟฟ้าดับทั้งเมือง

ผู้สื่อข่าวจังหวัดสกลนครรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 20 มีนาคม  2557 เกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเขตเทศบาลนครสกลนคร อาคารบ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายแห่ง โดยเฉพาะองค์พระธาตุเชิงชุม วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวสกลนครเคารพกราบไหว้นับกว่า 100 ปี ถูกลมพายุพัดยอดฉัตรของพระธาตุ ซึ่งอยู่ในระหว่างการบูรณะปิดทองหักจนมีสภาพเอียงพิงอยู่กับนั่งร้านไม้ไผ่ 

ชึ่งชาวบ้านเกรงว่าหากพายุพัดผ่านมาอีกรอบอาจจะทำให้ยอดพระธาตุตกลงมาได้



นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน รวมทั้งเสาส่งวิทยุชุมชน 3 ต้น ซึ่งสูงกว่า 90 เมตรหักโค่นทับบ้านเรือนและรถยนต์ ต้นไม้ เสาไฟฟ้าหักโค่น ทำให้ไฟฟ้าดับทั้งเมือง

(ข่าว astv)

----------

หลังจากนั้นอีก 2 เดือนกับ 2 วัน ก็เกิดการรัฐประหารโดย คสช. 

คลิกอ่าน สมชายโฉด หญิงยิ่งชั่ว ก่อเสนียดบังอาจไม่เจียมตน






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก