วันจันทร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ดวงทักษิณดีหรือดับ? ขึ้นอยู่กับทักษิณเอง?

.
.
เมื่อเวลา20.30น. ของวันนี้วันที่22 ธ.ค. 51 เพิ่งดูรายการThe Exit ทางช่อง์NBT เมื่อตะกี้นี้ ที่มีพิธีกรชื่อ จอม เพชรประดับ เป็นผู้ดำเนินรายการ

ซึ่งวันนี้ รายการพูดถึงเรื่อง "ดวง"หรือโหราศาสตร์ ของประเทศไทยในปีหน้าปี52 และดวงนักการเมืองดังระดับผู้นำประเทศ โดยมีหมอดูชื่อดังมาร่วมรายการ3คน

คนแรกคือ อาจารย์ภาณุวัฒน์ พันธุ์วิชาติกุล

คนที่2 คือ อาจารย์ขุนทอง อัสนี (หมอดูไพ่ยิบซี)

คนที่3 คือ อาจารย์เอกอนันต์ สรรประดิษฐ์

แต่ผมจะให้น้ำหนักความสำคัญไปที่อาจารย์คนแรกคือ อาจารย์ภาณุวัฒน์ เพราะผมคิดว่า มีชื่อเสียงมากกว่าเพื่อน และดูมีหลักการน่าเชื่อถือ

คำถามแรก คือ ดวงประเทศไทยเป็นอย่างไรในปี52?

ทุกคนก็ตอบทำนองเดียวกันคือ ความขัดแย้งยังมีอยู่ เศรษฐกิจและการเงินยังแย่ต่อเนื่อง แต่อาจารย์ภาณุวัฒน์ เสริมว่า หลังกลางปีจะดีกว่าต้นปี

คำถามที่2 คือ ดวงของนายกฯอภิสิทธิ์?

อาจารย์อนันต์ บอกว่า ดวงปีหน้าหลังเดือนเมษายน อภิสิทธิ์ จะมีดวงกาลกิณี รัฐบาลอาจสั่นคลอน จะมีความขัดแย้งมากขึ้น จนแก้ไขยาก และมีเกณฑ์ยุบสภาภายใน6เดือน

อาจารย์ขุนทอง บอกว่า ดวงอภิสิทธิ์ เป็นคนดวงดีมาก มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมป์แบบดีสุดๆ ถ้าเป็นนักธุรกิจจะอยู่ในระดับเลิศ แต่ยังไม่สรุปถึงอายุรัฐบาล

อาจารย์ภาณุวัฒน์ บอกว่า ดวงอภิสิทธิ์ ปี51 ดีมาก รัฐบาลจะดีหรือไม่ ต้องอยู่ที่ดวงรัฐมนตรีในคณะที่ร่วมรัฐบาลด้วย ถ้าดวงรัฐมนตรีเกินครึ่งเป็นคนดวงดี โอกาสจะอยู่รอดได้นานก็จะมีมากขึ้น แต่ปีหน้ารัฐบาลจะพบปัญหาหนักมากขึ้น

คำถามที่3 เรื่อง การต่อสู้ตีกัน แบบสงครามกลางเมือง จะมีมั้ย?

อาจารย์เอกอนันต์ บอกว่า แนวโน้มจะดีขึ้น เพราะทั้งสองฝ่ายจะเริ่มเลิกรากันไปเอง ส่วนอาจารย์อีก2คนไม่ได้ตอบคำถามนี้

แต่อาจารย์ขุนทอง กลับพูดเสริมเรื่อง เศรษฐกิจว่า ถ้าอยากให้ฟื้น ต้องเปิดโอกาสให้ต่างชาตืถือครองที่ดินและอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น โอกาสจะรอดวิกฤติได้จะเร็วขึ้น โดยเฉพาะนักลงทุนญี่ปุ่นจะดีที่สุด (ตรงนี้ผมขอแสดงความเห็นนิดนึงคือ ถ้าจะต้องขายแผ่นดิน เพื่อแลกกับเงินแล้ว ผมคัดค้านเต็มที่ครับ)

ต่อมา จอม เพชรประดับ ตั้งคำถามเจาะจงให้อาจารย์ภาณุวัฒน์ตอบ คือคำถามเกี่ยวกับดวงของ พลเอกอนุพงษ์ เหล่าจินดา ผบทบ.ว่าดวงเป็นยังไง?

อาจารย์ภาณุวัฒน์บอกว่า ปีหน้าดวงอนุพงษ์จะดีขึ้นกว่าปีนี้ แล้วอาจารย์ภาณุวัฒน์ยังเสริมอีกว่า ที่จริงดวงพลเอกอนุพงษ์ ถ้าอยากเป็นถึงนายกฯ ก็เป็นได้ ถ้าคิดอยากเป็นจริงๆ แต่คิดว่าอนุพงษ์คงไม่อยาก

ทีนี้คำถามสำคัญคือ ดวงทักษิณ ชินวัตร?

อาจารย์เอกอนันต์ บอกว่า ทักษิณมีโอกาสกลับไทย และจะกลับมาใหญ่กว่าเดิม แต่ต้องอยู่เบื้องหลังเท่านั้น อย่าออกหน้าเอง จะดีกว่า

ส่วนอาจารย์ภาณุวัฒน์ กลับเห็นในทางตรงข้ามกับอาจารย์เอกอนันต์ โดยอาจารย์ภาณุวัฒน์ กล่าวเท้าความย้อนหลังว่า อาจารย์ภาณุวัฒน์เองเคยดูดวงทักษิณตั้งแต่ปี46 และเป็นโหรฯคนแรกที่กล้าดูดวงทักษิณว่า "ทักษิณจะไม่มีแผ่นดินจะอยู่"

และก็โดนทักษิณ ตอกกลับมาว่า "หมอดูเคยดูดวงตัวเองบ้างหรือเปล่า เพราะถ้าดูผิด ระวังจะเข้าตัวเอง" ซึ่งสุดท้ายคำทำนายของอาจารย์ภาณุวัฒน์ ก็เป็นจริง ส่วนดวงทักษิณในอนาคต อาจารย์ภาณุวัฒน์ทำนายว่า

"ถ้าคุณทักษิณ ยังไม่ยอมหยุด ระวังจะไม่มีโลกให้อยู่ด้วยซ้ำ ดวงจะเป็นเหมือนอดีตประธานาธิบดีมากอส แห่งฟิลิปปินส์"

ตรงนี้อาจารย์ขุนทอง เข้ามาเสริมว่า เนวิน ชิดชอบ ก็น่าจะนำดวงทักษิณไปดูแล้ว เพราะการเมืองระดับชาติเขาต้องดูเช็คทุกด้าน เนวินถึงได้ตัดสินใจว่า ต้องเปลี่ยนขั้ว เนวินคงรู้ชัดแล้วว่า หมดยุคของทักษิณแน่แล้ว ถึงได้กล้าทิ้งนายไป

ประเด็นสุดท้ายที่อาจารย์ภาณุวัฒน์ เสริมก็คือ เรื่องฮวงจุ้ยของทำเนียบรัฐบาล ว่า ยุคนี้หมดยุครุ่งเรืองของทำเนียบรัฐบาลในปัจจุบันแล้ว เห็นที่ต้องย้ายทำเนียบใหม่ แต่ถ้ายังไม่ย้าย ก็ต้องมีการแก้ฮวงจุ้ย ที่ประตู? โดยเฉพาะรัฐบาลอภิสิทธิ์ที่พึ่งเข้ามาใช้ทำเนียบ คือต้องเปลี่ยนทางเข้าออกใหม่

ทั้งหมดที่เล่ามา ผมค่อนข้างเชื่อถือ อาจารย์ภาณุวัฒน์ ที่ทำนายว่า ทักษิณ หากไม่หยุด ซึ่งน่าจะหมายถึง ให้การสนับสนุนนปช. และพรรคการเมืองนอมินี่ของตัวเอง โอกาสจะไร้ที่ยืนบนโลกใบนี้ ก็จะเกิดขึ้นได้ ตรงนี้แหล่ะครับ ที่ผมเชื่อ

เพราะบ้านเมืองจะสงบหรือวุ่นวาย ตอนนี้มีทักษิณคนเดียว ที่จะเป็นปลดล็อคแห่งปัญหาทั้งหมดได้ดีที่สุดครับ
.
.
อ่านทักษิณยังกินบุญเก่าอยู่!!



.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก