วันพุธที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2551

รวมฮิตอเมริกา

.
จากกรณีนมผงจากจีนที่ปนเปื้อนในจีน และก่อนหน้านี้เคยมีการพบสารปนเปื้อนอันตรายในของเล่นเด็กที่ผลิตในจีน จนบริษัทเจ้าของผลิตภัณของเล่นต้องเรียกคืนสินค้านับล้านชิ้นที่วางขายในอเมริกาทั้งหมด

ทำให้มีการแต่งเพลงอวยพรคริสต์มาสที่เสียดสีเกี่ยวกับกรณีของเล่นเด็กปนเปื้อน โดยให้เด็กๆร้องเพื่อเรียกร้องว่า อย่านำของเล่นอันตรายๆมาให้หนูในคริสต์มาสนี้นะ




ต่อมา มีโฆษณาสินค้าชนิดนึงได้นำเรื่องการกลับบ้านของทหารอเมริกันจากสงครามอิรักมาสื่อถึงจิตวิญญาณของคนอเมริกันที่รักชาติได้ดีชิ้นนึง แม้จะมีคนอเมริกันจำนวนมากที่ไม่เห็นด้วยกับการส่งทหารไปรบในอิรักก็ตาม แต่สำหรับทหารลูกหลานอเมริกัน พวกเขาล้วนแต่เป็นHeroทุกคน




แต่ที่ฮือฮาที่สุดในรอบปี ก่อนจะสิ้นปีนี่เอง คือกรณีนักข่าวอิรักเอารองเท้าขว้างใส่หน้าปธน.จอร์ช w บุช ที่แม้จะเป็นเรื่องที่ดูน่าเกียจโดยมารยาท 

แต่สำหรับชาวอาหรับที่เกลียดอเมริกัน กลับสะใจเป็นที่สุด แม้แต่เด็กอายุแค่5ขวบ ที่เป็นหลานนักข่าวอิรักคนนั้นที่ถูกควบคุมตัวหลังจากเหตุการณ์ ยังกล้าขู่ต่อหน้ากล้องที่ไปสัมภาษณ์ที่บ้านว่า "ถ้าไม่ปล่อยอาผมนะ จะเอารองเท้าคู่นี้ขว้างอีก" พูดพร้อมยกรองเท้าของตัวเองขึ้นชูให้กล้องดู

ชิ้นต่อมาคือโฆษณาของ Dove ที่ แสดงให้เห็นถึง ผู้หญิงควรจะสวยจากภายในหรือผิวสวยแท้มากกว่าสวยจากการตบแต่งจากเครื่องสำอางหรือจากโฟโต้ชอป ซึ่งดังมาก จนมีคนนำมาเลียนแบบเพื่อวัตถุประสงค์อื่น  

จากโฆษณาของDove ก็มีโฆษณาเลียนแบบเพื่อรณรงค์ให้เห็นถึงภัยจากจังก์ฟู้ด หรืออาหารขยะ ที่มีต่อสุขภาพ


 


จบแค่นี้ครับ.

1 ความคิดเห็น:

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก