วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ข่าวสส.เพื่อไทยโวยเสื้อแดง! เปลือง!!


ส.ส.พท.โวย เสื้อแดงจัดชุมนุมบ่อยทำกระเป๋าแฟบ

ส.ส.พท. โวย กลุ่มเสื้อแดงจัดกิจกรรมบ่อย ชาวบ้านไม่ว่างและต้องใช้จ่ายเยอะ“ศิริวัฒน์”ย้ำแดงเคลื่อนต้องยึดอุดมการณ์ห่วง ส.ส.รับภาระจ่ายไม่ไหวหากถูกขอบ่อย ...

วันที่ 25 พฤศจิกายน 2552 นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงกรณีการจัดกิจกรรมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง ว่า ตนสังเกตว่ากลุ่มเสื้อแดงมีการจัดกิจกรรมกันบ่อยครั้ง โดยที่เป็นลักษณะกิจกรรมระดมทุน ไม่ใช่การเคลื่อนไหวครั้งใหญ่เหมือนที่ผ่านมา เพราะสังเกตเห็นว่าหลายพื้นที่มีการจัดกิจกรรมระดมทุนในลักษณะต่าง ๆ อย่างมากมาย
.
ขณะเดียวกันประชาชนส่วนใหญ่ซึ่งมีทั้งสมาชิกคนเสื้อแดงและไม่ใช่เสื้อแดง ต่างกำลังขะมักเขม้นกับการทำมาหากิน โดยเฉพาะในช่วงนี้ประชาชนกำลังเก็บเกี่ยวข้าว ข้าวโพด บางแห่งประสบภัยหนาว นอกจากนี้ยังมีกลุ่มประชาชนอีกหลายกลุ่มที่ต้องการได้รับการส่งเสริมอาชีพ ดังนั้นโดยส่วนตัวคิดว่าหากเสื้อแดงจะจัดกิจกรรมควรคำนึงช่วงเวลาและความคล่องตัวของเม็ดเงินในมือของผู้ร่วมกิจกรรมด้วย

ส.ส.พท. กล่าวต่อว่า หลายครั้งที่ตัวแทนกลุ่มเสื้อแดงได้มีการมาติดต่อประสานงานกับ ส.ส.ในพื้นที่หลายคนเพื่อขอรับการสนับสนุนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ เช่น ค่ารถ ค่าร่วมกิจกรรม ตรงนี้อยากสร้างความเข้าใจกับกลุ่มเสื้อแดงว่า กิจกรรมของเสื้อแดงหากมีความเหมาะสมและจำเป็นเพื่อบ้านเมืองแล้ว ย่อมควรได้รับการสนับสนุนตามอัตภาพ

แต่หากบ่อยครั้ง เกรงว่าผู้ที่ให้การสนับสนุนและผู้ร่วมกิจกรรมอาจจะไม่สะดวก โดยเฉพาะสถานภาพด้านการเงิน ซึ่งทุกคนต้องมีภาระรับผิดชอบ ถึงแม้นเงินจะไม่มากแต่ก็มีความหมายสำหรับทุกชีวิตด้าน

นายศิริวัฒน์ จุปะมัดถา ผู้ประสานงานกลุ่มแดงพะเยา กล่าวว่า การเคลื่อนไหวใด ๆ ก็ตาม นักเคลื่อนไหวจะต้องมีอุดมการณ์และจุดยืนที่ชัดเจน ไม่ควรเรียกร้องผลประโยชน์จากผู้ใด เพราะเมื่อทุกคนที่เต็มใจร่วมกิจกรรมทางการเมืองก็ต้องพร้อมเสียสละ
.
สำหรับตนคิดว่าหากกลุ่มเสื้อแดงไปขอรับการสนับสนุนหรือหวังพึ่งนักการเมืองจนบ่อยครั้ง อาจจะทำให้นักการเมืองต้องรับภาระหนักเรื่องค่าใช้จ่าย โดยส่วนตัวคิดว่าผู้ที่เป็น ส.ส. มีภาระหน้าที่หนักอยู่แล้ว คือการทำหน้าที่ในสภา ฯ หากต้องมารับหน้าที่เป็นแม่บ้านให้กับเสื้อแดงในแต่ละพื้นที่อีก ตนเกรงว่า ส.ส.จะแบกรับภาระไม่ไหว “เพราะภารกิจ ส.ส. ต้องดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ไม่เฉพาะกลุ่มเสื้อแดงเท่านั้น

ดังนั้นน้ำหนักการให้ความสำคัญกับกลุ่มประชาชนต้องเท่าเทียมกัน หากเสื้อแดงที่จริงใจร่วมกิจกรรมจริงจะต้องไม่รบกวนนักการเมืองให้เขาลำบากใจนายศิริวัฒน์ กล่าว


จากไทยรัฐ http://www.thairath.co.th/content/pol/49211
.
.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก