วันอาทิตย์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ปัญหาศูนย์ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ






ศูนย์ที่จัดส่งคนไปดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุตามบ้านนั้น จากที่ผมหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตที่ผู้ที่เคยได้ใช้บริการศูนย์ดูแลผู้ป่วยหลายแห่ง มาบ่นมาร้องเรียนไว้มากมายในเว็บนั้น ปัญหาส่วนใหญ่ที่เกิดขึ้นและทำให้ผู้ว่าจ้างรู้สึกแย่มากที่สุดก็คือ

ปัญหาการวางเงินล่วงหน้า 1เดือน แต่เมื่อยกเลิกสัญญาเพื่่อต้องการเปลี่ยนศูนย์ใหม่ ผู้ว่าจ้างก็มักไม่ได้เงินล่วงหน้าคืนจากศูนย์เก่า หรือถ้าได้คืนก็คืนยากมากๆ

เพราะหากเจอเด็กที่ส่งมาให้ ไม่เป็นที่พอใจผู้ว่าจ้าง หรือมีปัญหาจนต้องเปลี่ยนศูนย์ใหม่ ก็มักจะเกิดปัญหาที่ตามมาคือ เงินล่วงหน้าที่จ่ายไป ในหลายๆศูนย์ที่มีปัญหา มักจะโกงหรือผลัดผ่อนการคืนเงินค่าจ้างล่วงหน้าให้แก่ผู้ว่าจ้าง จนเป็นคดีความมากมาย


บางศูนย์เหมือนเปิดมาเพื่อโกงเงินล่วงหน้าโดยเฉพาะก็มี


แต่ศูนย์อีกหลายแห่ง ที่เปิดบริการมาด้วยความจริงใจและมั่นใจในเด็กของตัวเอง กล้ารับผิดชอบโดยไม่เก็บเงินล่วงหน้าก็มีอยู่หลายศูนย์เช่นกัน

มีหลายคนแนะนำว่า ถ้าอยากได้ศูนย์ที่มีความมั่นในและจริงใจในบริการจริงๆ ศูนย์ดีๆเหล่านี้มักจะไม่เก็บเงินล่วงหน้า เพราะเขาตั้งใจบริการเต็มที่ และไม่เอาเปรียบลูกค้า

ฉะนั้น ศูนย์ไหนไม่รับเงินค่าจ้างล่วงหน้า กับลูกค้า กรุณาเข้ามาบอก มาประชาสัมพันธ์ที่นี่ได้เลยครับ

บล้อคบทความตอนนี้อยากเป็นสื่อสนับสนุน ศูนย์ดูแลผู้ป่วย ผู้สูงอายุ ที่ดีๆและจริงใจต่อลูกค้าครับ

ขอบคุณ


--------------------

ไม่มีหน่วยงานของรัฐสนใจปัญหาศูนย์จัดส่งผู้ดูแลเด็กและผู้สูงอายุ ให้ได้มาตรฐาน

คนไทยเรามันซวยครับ ต้องเสี่ยงโชคกันเอาเอง ซึ่งทุกๆ คนก็ต้องมีพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ที่สูงอายุด้วยกันทั้งนั้น

หากเราไม่มีญาติพี่น้องช่วยดูแลญาติผู้ใหญ่เหล่านี้ นับว่าจะเป็นปัญหาและทุกข์ต่อเราพอควร ที่ต้องดิ้นรนหาผู้ดูแลญาติผู้ใหญ่กันเอง

เงินเดือนพวกผู้ดูแลพวกนี้ไม่ใช่น้อยๆ ยิ่งพวกประสบการณ์สูงยิ่งขี้เกียจ ยิ่งเลือกงาน เช่น จะชอบแต่เคสที่ให้อาหารทางสายยาง ประเภทผู้สูงอายุนอนแต่บนเตียง เพราะพวกผู้ดูแลจะได้เงินเดือนสูง แต่งานสบายกว่าต้องดูแลผู้สูงอายุที่พอเดินได้

พวกผู้ดูแลประสบการณ์สูง หากไม่ได้เคสให้อาหารทางสายยาง ก็มักจะเหตุให้ลาออก โดยพวกนี้ก็จะหาเรื่องโทษเจ้าของบ้านไปเรื่อย แต่โดยแท้จริงแล้ว พวกผู้ดูแลที่ประสบการณ์สูง มักอยากจะหางานให้อาหารทางสายยาง เพราะจะทำงานตามเวลา ไม่ต้องห่วงว่าผู้สูงอายุจะเดินไปไหน แถมได้เงินเดือนสูง

ยิ่งถ้าเราต้องเปลี่ยนผู้ดูแลบ่อยๆ เปลี่ยนศูนย์บ่อยๆ หรือหาคนดูแลไม่ได้ ก็จะเดือดร้อนมาก ยิ่งถ้าโดนโกงเงินค่ามัดจำด้วยแล้ว ทุกข์จะยิ่งทวีคูณ เพราะเราจะเกิดความรู้สึกไม่ไว้วางใจศูนย์อื่นๆ ไปด้วย

นี่แหละครับ ปัญหาที่หน่วยงานของรัฐ ไม่เคยเขามากำกับดูแล ให้ผู้ทำหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุมีจรรยาบรรณและไม่โกง และไม่ใช่พวกโจรผู้ร้ายแฝงตัวเข้ามาหากินได้

ก็อย่างว่า ปัญหารถแท๊กซี่ปล้นผู้โดยสารยังแก้ไม่ได้ แล้วเรื่องคนดูแลผู้สูงอายุเป็นโจร หรือไร้จรรยาบรรณ ยิ่งไม่ต้องพูดถึง วัดดวงกันเอง เพราะที่ีนี่คือประเทศไทย


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ8 มีนาคม 2556 เวลา 15:14

    ดิฉันได้ว่าจ้างศูนย์พยาบาลเอ็นแอนด์ทีอินเตอร์กรุ๊ปให้มาดูแลคุณแม่ซึ่งเดินไม่ได้ ต้องให้อาหารทางสายยาง โดยได้ทำสัญญาว่าจ้าง นางสาวรุ่งทิพย์ โพธิ์ลาดพร้าว เป็นผ้มารับเงินมัดจำล่วงหน้า 14,000 บาท และนำพนักงานมาส่งให้ที่บ้านชื่อ นางวาสนา ปอแก้ว นางวาสนา ทำงานได้ 3 วัน รีบเก็บเสื้อผ้าขอกลับบ้านโดยอ้างว่า มีปัญหาครอบครัวที่บ้าน ต้องกลับด่วน และดิฉันได้แจ้งศูนย์ให้ส่งพนักงานมาใหม่ รอแล้วรออีก ก็ไม่มา และดิฉันได้โทรไปหาเพื่อแจ้งว่า ไม่มีพนักงานมา และทางศูนย์กลับปิดเครื่องโดยให้ฝากข้อความ ดิฉันก็ได้แต่ฝากข้อความ และติดต่อไม่ได้ ดิฉันต้องการเงินมัดจำคืนแต่ไม่สามารถติดต่อได้ ผ้ใดที่โดนศูนย์นี้โกงได้โปรดติดต่อดิฉัน เพื่อหาทางดำเนินการกับศูนย์ที่โกงเงิน จะได้ไม่เป็นภัยต่อสังคม

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ29 เมษายน 2556 เวลา 13:33

    อยากทราบศูนย์ที่ไม่มีการเก็บเงินมัดจำล่วงหน้าด้วยเช่นกันค่ะ

    ตอบลบ
  3. โดนศูนย์จักรินทร์ เนอร์สซิงแคร์ 180/111 ม.สินทรัพย์นครซ.8 ซ.พหลโยธิน50 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กทม. 10220 เจ้าของศูนย์ชื่อนายนงค์ ท้าวเมืองใจ ได้ส่งพนักงานปัญญาอ่อน ทำงานไม่เป็น วันๆคุยแต่โทรศํพท์ กินล้างกินผลาญ ไม่มีความเป็นระเบียบวินัย ขี้ขโมยชอบขโมยของกินในตู้เย็น งัดกระปุกออมสินด้วย ชอบตะคอกเสียงดังกับผู้ว่าจ้าง เมื่อถึงเวลาเลิกจ้าง เจ้าของศูนย์กลับไม่ยอมส่งคนมาเปลี่ยนทั้งที่คนของตัวเองบกพร่องในหน้าที่ และต้องการจะเลิกจ้างกลับไม่ยอมคืนเงินมัดจำแถมยังบอกว่าจะหักอีก20% โทรไปก็ไม่รับสายแถมปิดเครื่องหนี ระวัง!!! ท่านผู้ที่ต้องการจะใช้บริการศูนย์นี้อย่าหลงผิดจ่ายเงินให้มันเพราะมันคือมิจฉาชีพ

    ตอบลบ

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก