วันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2554

เพลงในหลวงของแผ่นดิน เวอร์ชันที่ไพเราะที่สุดเพื่อในหลวง





เมื่อได้ฟังเพลงนี้ ที่แม่พลอยวัยเด็กขับร้อง ใน4แผ่นดินเดอะมิวสิเคิลแล้ว

ทำให้ผมรู้สึกปิติ ขนลุก น้ำตาจะไหลเลยครับ เพราะเพลงไพเราะ พร้อมความหมายงดงาม มหัศจรรย์มาก ๆ

ผมว่าในบรรดาเพลงที่แต่งเพื่อในหลวงทุก ๆ เพลง ไม่ว่าจะเพลงของพี่เบิร์ดร้อง หรือเพลงอื่นใด ที่แต่งเพื่อในหลวง

ผมว่า เพลงในหลวงของแผ่นดินนี้ คือ เพลงที่แต่งเพื่อในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ไพเราะที่สุดในโลกแล้วครับ (คห.ส่วนตัว)

"ในหลวงของแผ่นดิน" โดยน้องพินต้า



ในหลวงของแผ่นดิน เวอร์ชัน น้องพินต้า แม่พลอยตอนเด็ก ในสี่แผ่นดินเดอะมิวสิเคิล เป็นเวอร์ชันออริจินอลที่ผมว่านี้ เป็นเวอร์ชันไพเราะที่สุดแล้ว

สำหรับเนื้อเพลงท่อนที่กินใจ และไพเราะที่สุดของเวอร์ชันน้องพินต้า ก็คือ ท่อนนี้ครับ




"ในหลวงของแผ่นดินได้อยู่บนพื้นดินของพระองค์เป็นคนโชคดี แผ่นดินนี้มากล้นบุญคุณทวี ระลึกด้วยความภักดีแผ่นดินนี้คือชีวิตเรา"

ถ้าคุณดูไปคลิปเพลง "ในหลวงของแผ่นดิน" ในเวอร์ชันอื่น ๆ ต่อมา คุณจะไม่เจอเนื้อเพลงแบบที่น้องพินต้าร้องเลยครับ โดยเฉพาะท่อนที่ผมว่ากินใจที่สุด เพราะเนื้อเพลงในเวอร์ชันต่อมาได้ถูกแก้ไขเปลี่ยนแปลงแล้ว


ทำไมคุณบอย ถึงเลือกน้องพินต้า เป็นแม่พลอย??




คลิกชม การแสดงแสงสีเสียงบนกำแพงวัดพระแก้ว ๘๔ แห่งความเรืองรอง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก