วันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โค้ชพิทักษ์ ตัวอย่างเนื้อเน่าน่ารังเกียจในวงการเทควันโด






โค้ชพิทักษ์ โค้ชเทควันโดของก้อยรุงระวี คน ๆ นี้ ชั่งหน้าด้านหน้าทนได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะปากก็พูดว่า ไม่ขอเกี่ยวข้องอีก แต่กลับเป็นข่าวได้ทุกวัน

อย่างเช่น ข่าวเมื่อวันที่ 23 ก.ค. 57 โค้ชพิทักษ์ บอกว่า จะไม่ขอยุ่งเรื่องนี้อีกตามข่าวนี้

“โค้ชทักษ์” พอใจก้อยขอโทษโค้ชเช ลั่น! ไม่ขอยุ่งอีก




“โค้ชทักษ์” นายพิทักษ์ ผูกพัน อดีตผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ตนเองเห็นด้วยกับการที่น้องก้อยจะเดินทางไปขอโทษโค้ชเช หากจะทำให้เรื่องดังกล่าวยุติลงได้ พร้อมยืนยันว่า ตนเองจะไม่ขอยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกต่อไป

“ผมรอให้ทาง สมาคมฯ ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการนานเเล้ว เพราะมันจะทำให้ทุกฝ่ายทราบรายละเอียดของเหตุการณ์ดังกล่าวมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาทั้งตัวเอง และน้องก้อย ได้กลายเป็นจำเลยของสังคมตลอดมา ถึงแม้ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปชัดเจนว่าฝ่ายไหนผิด แต่ตลอดเวลาที่มีปัญหาผมได้ให้คำแนะนำกับก้อยตลอด เพราะว่าเด็กไม่สามารถไปปรึกษาใครได้ และหากการที่ก้อยออกมาขอโทษโค้ช แล้วจะช่วยทำให้สถานการ์ณทุกอย่างดีขึ้น ก็คงเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะตัวนักกีฬาเองก็ยังมีความประสงค์ที่จะเล่นทีมชาติต่อไป”

พร้อมกันนี้ “โค้ชทักษ์” ยังยืนยันว่า ตนเองไม่เคยมีเจตนาที่จะออกมาโจมตี “โค้ชเช” และสมาคมฯ ตามที่หลายฝ่ายเข้าใจแต่อย่างใด ตนเองแค่ออกมาพูดในมุมมองส่วนตัวเท่านั้น ส่วนหลักฐานบางอย่างที่มอบให้กับสื่อมวลชน และถูกนำมาเสนอเป็นข่าวดังในเวลานี้ ตนเองทำไปเพราะรู้สึกโมโหที่ถูกโจมตีอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมา แต่ไม่คิดว่าจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ขนาดนี้ โดยหลังจากนี้จะไม่ขอพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวอีกต่อไปแล้ว

ที่มา http://astv.mobi/Azu14pg


--------------

ต่อมา ข่าวในวันที่ 24 ก.ค. ก็เริ่มที่ข่าว คาสซานดรา นักเทควันโดสาว ที่ถูกโค้ชพิทักษ์ เอาบทสนทนาในไลน์ไปเปิดเผยแก่สื่อว่า เธอไม่โกรธที่โค้ชทักษ์ เอาไลน์ที่คุยกับตนเองไปเปิดเผย แต่ขออย่าทำแบบนี้กับใครอีก

“คาสซานดรา” ไม่โกรธถูกแฉไลน์ ยันไร้ปัญหา “โค้ชเช”



คาสซานดรา ฮาลเลอร์ เทควันโดเหรียญทองซีเกมส์ 2013 เผยไม่ติดใจเอาความ “โค้ชทักษ์” พิทักษ์ ผูกพัน ที่ปล่อยให้การสนทนาส่วนตัวหลุด วอนขอให้เกิดกับตนเองเป็นกรณีสุดท้าย ยันความสัมพันธ์กับ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนจอมเตะทีมชาติไทยยังเหมือนเดิม

“โค้ชทักษ์” ก็ได้ออกมาเปิดเผยว่าขอโทษ คาสซานดรา ในกรณีที่ปล่อยให้การสนทนาส่วนตัวหลุดออกไป พร้อมจวกสื่อที่รับปากว่าจะช่วยปิดบังชื่อเจ้าตัวให้แต่สุดท้ายก็ไม่ทำตามสัญญา

“คาสซานดรา ผมได้ขอโทษเค้าไปแล้ว แต่เค้าคงจะโกรธและไม่คุยกับผมอีก ทั้งที่ความจริงผมเพียงแต่ต้องการนำหลักฐานให้สื่อดู เพื่อที่จะได้ทราบความจริง ซึ่งสื่อที่นำภาพไปก็รับปากว่าจะช่วยปิดบังชื่อของดราให้ แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ผมก็ยอมรับว่าผิดที่ไปไว้ใจคนอื่น และหลังจากนี้ไม่ว่าใครจะมีปัญหาเกี่ยวเรื่องนี้อีก ผมก็จะไมให้ความช่วยเหลือใคร จนผลมันย้อนกลับมาทำร้ายตนเองอีกแล้ว”  โค้ชทักษ์เผย

ทีมข่าว MGRsport ได้สอบถามไปยัง คาสซานดรา ว่ารู้สึกอย่างไรที่ถูกปล่อยบทสนทนาออกไป

ซึ่งจอมเตะสาวลูกครึ่งไทย-สวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดเผยว่าไม่ได้ติดใจถือโทษ “โค้ชทักษ์” แต่อย่างใด แต่ขอให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับตนเป็นคนสุดท้าย

“ไม่ได้ติดใจอะไรค่ะ ที่จริงโค้ชทักษ์ไม่จำเป็นต้องขอโทษ เนื่องจากเหตุการณ์มันผ่านไปแล้ว และตนเองก็ไม่ได้โกรธ อย่างไรก็ตาม อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตนเป็นคนสุดท้าย อย่าให้ใครประสบพบเจอคาสซานดรา กล่าว

ส่วนความสัมพันธ์กับ “โค้ชเช” เช ยอง ซอก นั้น จอมเตะสาววัย 23 ปี ได้เผยกับ MGRsport ว่ายังปกติเหมือนเดิม แจงเหตุผลที่ไม่ได้ไปตามนัดหมายที่ทางสมาคมเทควันโดออกข่าวไป เนื่องจากได้มีการเข้าไปพูดคุยกับ “โค้ชเช” เรียบร้อยแล้ว

“อันที่จริงได้คุยกับ โค้ชเช ตั้งแต่ก่อนที่ข่าวจะออกไปว่าจะเข้าไปขอขมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งโค้ชก็ไม่ได้โกรธเนื่องจากมองว่าตนเองไม่ได้ทำอะไรผิดไป อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่ โค้ชเช เป็นบุคคลที่ตนเองเคารพมากต้องขอโทษถ้าหากทำอะไรไม่เหมาะสม และยังบอกให้ตั้งใจฝึกซ้อมต่อไป” คาสซานดรา ทิ้งท้าย


ที่มาข่าว http://astv.mobi/ARHFowd


----------------------


แต่โค้ชพิทักษ์ ก็ไม่ยอมหยุดง่าย ๆ ออกมาให้ข่าวรายวันต่อไป แถมยังพูดแบบหวังให้ตัวเองได้หน้า สร้างเครดิตให้ตัวเองอีกด้วย

คือถ้าอดีตลูกศิษย์ได้เหรียญสำคัญ กลัวคนจะไม่รู้ว่า ตนเองคือผู้ปั้นเด็กมาตั้งแต่แรก


ข่าววันที่ 24 ก.ค. 2557

“โค้ชทักษ์” หวั่น “ก้อย” โดนแกล้งจนชวดเหรียญ อชก.

นายพิทักษ์ ผูกพัน อดีตผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เชื่อว่า “ก้อย” รุ่งระวี ขุระสะ จอมเตะสาวจะมีรายชื่อเป็น 12 คนสุดท้ายลุยศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 แต่จะถูกคนบางกลุ่มกลั่นแกล้งให้ไม่สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับประเทศไทย

นายพิทักษ์ ผูกพัน อดีตผู้ฝึกสอนกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยยังรู้สึกไม่สบายใจในเรื่องความเข้าใจผิดดังกล่าว เพราะสังคมยังมองว่าเป็นคนผิด และไม่มีใครช่วยแก้ต่าง “ถึงแม้ว่าน้องก้อยจะขอโทษโค้ชเช และยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เบื้องหลังตนเองก็ตาม แต่ก็ไม่ได้เอ่ยถึงชื่อผมที่ถูกสังคมประณามมาโดยตลอด ทำให้อาจจะยังมีคนที่เข้าใจว่าผมยังเป็นคนบงการเรื่องทุกอย่างอยู่ ขณะนี้พยายามไม่รับฟังข่าวสารต่างๆ เพื่อความสบายใจของตนเอง”

นอกจากนี้ “โค้ชทักษ์” แสดงความวิตกกังวลว่า จอมเตะสาว วัย 23 ปี อาจจะถูกกลั่นแกล้งในการแข่งขันอินชอนเกมส์ ที่จะมาถึง “ส่วนตัวผมเชื่อว่าน้องก้อยจะต้องมีชื่อติดใน 12 คนสุดท้ายที่เดินทางไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ เพราะเป็นเด็กที่มีความสามารถ และถูกเจียระไนมาเป็นอย่างดี แต่อาจจะมีคนบางกลุ่มที่ใช้วิธีการสกปรกทำให้น้องไม่ได้เหรียญรางวัลกลับมา จนสุดท้ายต้องตกเป็นเหยื่อของสังคมอีกครั้ง”

“สำหรับกรณีของคาสซานดรา ผมได้ขอโทษเค้าไปแล้ว แต่เค้าคงจะโกรธและไม่คุยกับผมอีก ทั้งที่ความจริงผมเพียงแต่ต้องการนำหลักฐานให้สื่อดู เพื่อที่จะได้ทราบความจริง ซึ่งสื่อที่นำภาพไปก็รับปากว่าจะช่วยปิดบังชื่อของดราให้ แต่ในเมื่อผลออกมาเป็นแบบนี้ ผมก็ยอมรับว่าผิดที่ไปไว้ใจคนอื่น และหลังจากนี้ไม่ว่าใครจะมีปัญหาเกี่ยวเรื่องนี้อีก ผมก็จะไมให้ความช่วยเหลือใคร จนผลมันย้อนกลับมาทำร้ายตนเองอีกแล้ว” อดีตโค้ช รุ่งระวี กล่าว

ที่มาข่าว http://astv.mobi/AXTDCvP


------------------

เป็นไงครับ อ่านทั้ง 3 ข่าวของโต้ชพิทักษ์แล้ว คงไม่ต้องอธิบายอะไรอีก เพราะมันชัดเจนสุด ๆ แล้ว กับเนื้อเน่าเหม็น ๆ ของวงการเทควันโดคนนี้

ล่าสุด เดินสายออกทีวี เช่นในช่อง Amarin tv เมื่อวันที่ 21 ก.ค. 57 ที่ผ่านมา

ถ้าใครขี้เกียจดูความทุเรศตลอดคลิป ผมให้ดูที่นาทีที่ 20.55 เป้นต้นไป

โค้ชทักษ์ พยายามจะบอกว่า "คำว่าครู แตกต่างจากคำว่า โค้ช เพราะคำว่า ครู คือผู้ที่สอนเด็กมาตั้งแต่เริ่มต้น ตั้งแต่เด็กไม่เป็นอะไรเลย แต่โค้ชจะมาเลือกเอาแต่คนเก่ง ๆ เท่านั้น ไปติดทีมชาติ อย่างเด็กที่ได้เหรียญทองในรายการนี้ ก็เป็นเด็กที่มาจากที่ผมสอน ตั้ง 3 คน แต่ทำไมด่าผมเฉพาะกรณีน้องก้อย ทำไมไม่ชมผมในกรณีเด็กคนอื่น ๆ ที่ได้เหรียญในรายการนั้นด้วย"

สรุปง่ายเลยนะครับ โค้ชทักษ์ ก็อิจฉาโค้ชเชนั่นแหละ ที่คนไทยยกย่องโค้ชเช ไม่หันกลับไปยกย่องโค้ชทักษ์บ้าง

ที่จริง คนที่จะกลับไปยกย่องครูที่สอนตนเองมาแต่แรกก็คือ เด็กที่เรียนกับคุณนั่นแหละ ว่าเขาจะยกย่องคุณหรือไม่ ซึ่งก็ไม่เกี่ยวกับโค้ชเชแต่อย่างใด

ถ้าครูที่สอนเด็กคนแรก ไม่ได้รับการยกย่อง ก็ต้องด่าที่ครูมันนั่นแหละ ที่ไม่สอนให้เด็กรู้จักกตัญญูรู้คุณครูคนแรกของตัวเอง !!

เฮ่อ.. พวกอยากได้หน้าก็แบบนี้แหละ ไม่เคยรู้จักคำว่า ปิดทองหลังพระ กันเลย




คลิกอ่าน วิเคราะห์ความเก็บกดของโค้ชพิทักษ์


3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ25 กรกฎาคม 2557 เวลา 08:12

    ไม่รู้จำด่ามันว่าอะไร จะด่าว่าเหี้ย ก็สงสารตัวเงินตัวทอง
    ทุกคำด่าดูดีไปสำหรับคนอย่างคนคนนี้จริงๆ นะ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ28 กรกฎาคม 2557 เวลา 21:43

    ว่าจะไม่มีรมแล้วนะ แต่ยิ่งอ่านยิ่งอยากเอาต....ลูบหน้ามันสักหน่อย อยากจะรู้นัก ว่ามันใช้หนังหน้ายี่ห้ออะไร ขนาดยางรถยนต์ยังแพ้มันเลย

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ10 สิงหาคม 2557 เวลา 12:41

    ถ้าอดีตลูกศิษย์ติดทีมชาติ สำนักก็ได้หน้าเอาชื่อลูกศิษย์มาเป็นเครดิต ทำให้สำนักรุ่งเรือง นี่ก็ได้เครดิตแล้ว
    ถ้าเด็กที่ติดทีมชาติรักโค้ชคนแรก (ถ้าโค้ชคนแรกทำตัวน่าเคารพ) เด็กก็กล่าวถึงโค้ชบ่อยๆ ผู้ปกครองจะแห่พาลูกมาเรียน สำนักก็จะทั้งเจริญทั้งได้เงิน

    ดูอย่างน้องเล็กชนาธิป ดังระดับโลกนะคนนี้ แกพูดถึงโค้ชคนแรกบ่อยๆ จนหนังสือพิมพ์ไปทำข่าวที่สำนักแรก โค้ชบอกเด็กสมัครเยอะมากๆ จนรับจะไม่ไหวแล้ว

    ตอบลบ

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก