วันศุกร์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2557

หลักการคำนวณบ้านเลขที่ เลขดี เลขอะไรให้โชค






โดย หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา

เลขที่บ้านทุกหลังที่เราอยู่มีความหมายตามศาสตร์ฮวงจุ้ย อีกทั้งเลขที่บ้านเป็นสิ่งที่เปลี่ยนไม่ได้เพราะราชการเป็นผู้กำหนดขึ้นมา แต่เราสามารถเปลี่ยนแปลงให้คนอยู่มีความสุขและดีได้

ดังนั้นเพื่อจัดบ้านให้มีฮวงจุ้ยส่งเสริมกับเลขที่บ้านจึงต้องทำความเข้าใจกับเลขบ้านเพื่อปรับให้มีความสมดุล

โดยหลักการให้นำเลขทั้งหมดของเลขที่บ้านมารวมกัน ให้มีผลรวมเป็นเลขตัวเดียว เช่นบ้านเลขที่ 375 บวกกันได้ 15 แล้วบวกกันอีกได้ 6 ซึ่งในแต่ละเลขจะมีความหมายไล่ตั้งแต่เลข 1 จนถึงเลข 9

เลข 1 ถือว่า เป็นเลขแห่งผู้นำ เป็นบ้านแห่งผู้นำ นักเดินทาง คนที่ต้องพบปะทางสังคม ดังนั้นการจัดบ้านของบ้านเลขที่มีผลรวมเท่ากับ 1 นั้น เป็นเลขของธาตุไฟ แสงสว่างคือ สิ่งที่จำเป็นในบ้านคืออย่าปล่อยให้บ้านมืดโดยเฉพาะในบริเวณรั้ว หรือประตูเข้าบ้าน และบ้านที่มีสวนควรจัดบริเวณสวนให้มีเนิน เพราะความเป็นผู้นำ หมายถึง ความโดดเด่นและความสุข


บ้านเลขที่รวมกันได้เลข 2 เป็นเลขของธาตุน้ำ ดังนั้นต้องมีจุดที่รวมตำแหน่งของน้ำ เช่นน้ำพุ น้ำตก อะไรก็ตามที่เป็นน้ำเคลื่อนไหว และต้องดูดีและสะอาด เพื่อเป็นการเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน


บ้านเลขที่รวมกันได้ 3 เป็นบ้านที่ค่อนข้างแรง ส่วนใหญ่อยู่ตรงหัวมุมทางแพร่ง บางอาชีพที่ต้องเดินทางบ่อย ติดต่อสื่อสารกับคนจำนวนมาก ฝ่ายบุคคล หมอ ตำรวจ การจัดบ้านต้อง “ปลูกต้นไม้บริเวณริมรั้ว” เพื่อป้องกันความแรงของพลังจากภายนอก ไม่ให้มารบกวนในบ้าน


บ้านเลขที่รวมกันได้ 4 เกี่ยวข้องกับต้นไม้โดยตรง เป็นเลขที่ดีมาก เพราะเป็นเลขแห่งการสื่อสาร อาชีพที่เกี่ยวข้องกับงานขาย การพูด การติดต่อเจราจา สื่อสารมวลชน จะดีมากขึ้นไปอีก หากพยายาม “ปลูกพืชไม้ดอก ไม้กระถาง” หลากสี ประดับตกแต่ง ทำให้บ้านมีสีสัน เพื่อเสริมฮวงจุ้ยไม่ให้มีเพียงสีเขียวอย่างเดียว

บ้านเลขที่รวมกันได้ 5 เป็นบ้านที่บ่งบอกถึงความมั่นคง เกี่ยวข้องกับศีลธรรม คุณธรรมโดยตรง เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ มีวิชาความรู้ เป็นครูบาอาจารย์ เหมาะกับบ้านที่มีตำรับตำรา ความรู้ หนังสือจำนวนมาก และควรมีพื้นที่สำหรับสวดมนต์ไหว้พระ

บ้านเลขที่รวมกันได้ 6 เป็นธาตุลมซึ่งเกี่ยวข้องกับเสียง ควรเป็นบ้านที่มีความสวยงาม มีของกระจุกกระจิก ของสะสมน่ารักๆ การเสริมฮวงจุ้ยต้องใช้โมบาย มีเสียงกระดิ่งดัง

บ้านเลขที่รวมกันได้ 7 เกี่ยวกับธุรกิจ มีลักษณะเป็นบ้านและออฟฟิศอยู่ในหลังเดียวกัน ทำกิจการค้าด้วย จะเป็นบ้านที่มีของเยอะ จึงไม่ต้องหาอะไรมาเสริม แต่ในทางตรงกันข้ามนั้น ให้นำของเก่าของโบราณและสิ่งของที่ไม่ใช้ ไม่จำเป็นออกจากบ้านไป โดยการบริจาคจะเป็นสิ่งที่ช่วยได้ เพราะยิ่งให้ ก็ยิ่งได้รับกลับคืนมา


บ้านเลขที่รวมกันได้ 8 เป็นบ้านที่มีอิทธิพลของดวงดาวพระราหูเข้ามา ทำให้บ้านเหมือนมีเงามืดอยู่เสมอ หรือคนในบ้านอาจจะเดินทางบ่อย ตามหลักต้องไม่ทำให้เกิดเงามืด หรือมีซอกมุมในบ้านมากเกินไป หลีกเลี่ยงการต่อเติมเพิ่มห้องในบ้าน อย่าทำให้มีเงามีมุมอับ แต่ต้องมีแสงสว่างในบ้านที่มากพอสมควร ซึ่งผลไม่ดีในกรณีนี้จะทำให้เกิดการทะเลาะกัน ด้านมืดๆ จะเป็นด้านลบของพระราหูที่ออกมา คือ คดีความหรือโรคเจ็บป่วย

บ้านเลขที่รวมกัน 9 เป็นเลขที่บ่งบอกถึงความศักดิ์สิทธิ์ เป็นบ้านที่ต้องหมั่นสวดมนต์ไหว้พระ เจ้าที่เจ้าทาง หรือทำบุญบ้านอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดความเป็นสิริมงคล โดยสถิติบ้านเลขที่ 9 เป็นบ้านที่มีโอกาสพบกับสิ่งลี้ลับได้ง่าย

อย่างไรก็ดี หมอช้างย้ำว่า ความเชื่อเรื่องดวง โหราศาสตร์ โชคชะตาราศี ฮวงจุ้ย ดังที่กล่าวมาแล้วนั้น ควรยึดหลักความพอดีในการดำเนินชีวิต หากสามารถนำมาปรับใช้เพื่อความมีสติ และพิจารณาแล้วแต่ความศรัทธาที่มี หลีกเลี่ยงสิ่งที่นำไปสู่ความเสื่อม ความถดถอย ถือว่าสามารถใช้ได้อย่างมีปัญญา แต่หากนำความเชื่อไปใช้อย่างงมงาย รอคอยโชคลาภแบบไม่ช่วยตนเอง หรือขาดความพอ ก็อาจเป็นปัญหาของสังคมได้เช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก