วันจันทร์ที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เหตุผล ตุลย์ น่าแพ้ ในการ battle กับ ฟร้อนท์






เนื่องจากผมเคยเขียนบทความชื่นชม ตุลย์รยา ในการร้องเพลงในรอบแรก ว่าเธอสุดยอดมากๆ และคิดจะเชียร์คุณตุลย์ กับคุณเก่ง ในการแข่งขันเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์

แต่เมื่อรอบถึง Battle ระหว่าง คุณตุลย์ กับ คุณฟรอนท์ สาวเท่ห์ เสียงนุ่ม ตามคลิปนี้



ผมขอวิจารณ์และเห็นด้วยกับหลายๆ คน ที่ว่าว่า ฟรอนท์ ทำได้เหมาะสม และดีกว่าในเพลงนี้ เพราะ คุณฟรอนท์ ร้องได้แบบพอดี ไม่ล้นเกินไป ในขณะที่คุณตุลย์ ฟังก็รู้ว่า เทคนิคการร้องเหนือกว่าคุณฟรอนท์ทุกด้าน แต่ว่า

คุณตุลย์ วางแนวคิดในการBattle คราวนี้ พลาดไป คือ คุณตุลย์ พยายามโชว์ความสามารถในการร้องเหมือนต้องการจะให้เด่นกว่าคุณฟรอนท์ ในทุกด้าน ทั้งการร้องแอดลิปและ อิมโพรไวส์ ค่อนข้างจะล้นเกินไป

แทนที่คุณตุลย์ ควรจะแอดลิป เพื่อส่งเสริมการร้องให้โชว์ และส่งเสริมคุณฟรอนท์ ในแนวคิดว่าเป็นเพื่อนร่วมทีมกัน เพื่อให้เพลงมีความไพเราะสมบูรณ์ขึ้น แต่กลายเป็นว่า คุณตุลย์พยายามโชว์เทคนิคมากเกินไป เหมือนจะข่มคุณฟรอนท์ เหมือนเห็นคุณฟรอนท์เป็นคู่แข่งมากเกินไป

ในขณะที่คุณฟรอนท์ ร้องด้วยลักษณะตั้งใจร้องเพื่อความสมบูรณ์ในการโชว์มากกว่าในการประชันแข่งขัน จึงทำให้การร้องของคุณฟรอนท์ร้องออกมาได้พอดีกว่าคุณตุลย์

ฉะนั้น แม้ผมจะเชียร์คุณตุลย์ แต่ก็ไม่ขอเข้าข้าง เพราะการBattle เมื่อวาน ผมว่า มันยังไม่ใช่โชว์ที่สมบูรณ์

จึงอยากแนะนำคุณตุลย์ ว่า ในรอบๆ ต่อๆ ไป ควรวางแนวคิดเสียใหม่ว่า หากต้อง Battle อีก จงร้องเพื่อให้โชว์ที่สมบูรณ์ มากกว่าจะมุ่งเน้นเอาชนะมากเกินไป เพราะมันจะกลับกลายเป็นผลเสียต่อคุณตุลย์เองครับ


--------------------------------

คู่ Battle ที่ดีที่สุด ของวันที่ 29/10/55

ผมว่า รายการเดอะวอยซ์ ไทยแลนด์ น่าจะมีรางวัลพิเศษ ให้กับการโชว์ Battle ที่ดีที่สุดด้วย เพื่อเป็นกำลังใจแก่ผู้แข่งขันที่สามัคคีกัน ในการโชว์เพื่อผู้ฟัง มากกว่าแค่การแข่งขันเท่านั้น ซึ่งก็มีหลายคู่ที่ทำได้ดีมากๆ อย่างเช่นคู่ของเมื่อวานนี้ เพลงหนุ่มบาวสาวปาน

คู่คุณแอนนี่ และคุณเอ้



ผมชอชื่นชมคู่นี้มากๆ ที่วางเรื่องการแข่งขันไว้ข้างหลัง แต่เน้นทำเพื่อโชว์ ทำเพื่อคนดูคนฟังมากกว่า จนทำให้ได้โชว์ที่สมบูรณือีกโชว์หนึ่งครับ



คลิกอ่าน ตุลย์รยา เจ๋งที่่สุดอีกคนใน The voice Thauland


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก