วันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2556

แค่รูปเดียวตอบโจทย์เกี่ยวกับ เค-วอเตอร์ ได้หมด







เมื่อคืนวันที่ 26 มิ.ย.56 เวลา 3 ทุ่มกว่า ผมได้ดูสกู๊ปข่าวจากรายการที่นี่ไทยพีบีเอส เกี่ยวกับ บริษัท โคเรีย วอเตอร์รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น หรือ บ. เค วอเตอร์ ที่ชนะประมูลทำโครงการสร้างฟลัดเวย์ระยะทางกว่า 300 กม. ในไทย มูลค่าถึง 1.63แสนล้านบาท

ซึ่งในสกู๊ปข่าว มีนักวิชาการและสื่อเกาหลีที่ตามมาศึกษาและตามตรวจสอบ บ.เค วอเตอร์ ยังให้สัมภาษณ์กับทีวีไทยว่า บริษัทนี้มันใกล้เจ๊งแล้ว เพราะขาดทุนมาตลอดหลายปี แถมไม่เคยทำโครงการใหญ่ที่มีมูลค่าสูงมากขนาดนี้

โครงการขุดคลอง ที่เค-วอเตอร์เคยทำในเกาหลีนั้น เป็นคลองที่มีระยะทางแค่ 18 กม. ลึก 6เมตรเท่านั้น ซึ่งเค-วอเตอร์ ยังใช้เวลาถึง 3 ปี กว่าจะเสร็จ

แล้วการจะมาสร้างคลองฟลัดเวย์ในไทย ระยะทาง 300 กว่ากิโลเมตร ในเวลา 5 ปี สงสัยจะยาก !!

ซึ่งกรรมการผู้จัดการเค วอเตอร์ (พูดไทยได้ด้วย) ได้ออกมาแก้ต่างว่าที่บริษัท เค-วอเตอร์ ถูกใส่ร้ายเรื่องภาวะการเงินของบริษัทที่ย่ำแย่นั้น สืบเนื่องจากเหตุผลความขัดแย้งทางการเมืองในเกาหลีใต้เอง

เพราะความเป็นจริง บริษัทเค-มอเตอร์ไม่ได้มีฐานะการเงินแย่ตามที่ถูกกล่าวหา





---------------------

ช่อง 5 ตัดสกู๊ป เควอเตอร์ ออกกลางอากาศ 

ทีแรกผมก็นึกว่า สกู๊ปเกี่ยวกับเค-วอเตอร์ จะไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นและน่าสนใจเท่าไหร่ แต่ที่ไหนได้ มันดันเกิดกรณีมีข่าวว่ารายการฮาร์คอร์ข่าว ทางช่อง 5 กำลังจะรายงานสกู๊ปเกี่ยวกับ บ.เค-วอเตอร์ นี้ แต่กลับตัดสกู๊ปนี้ออกกลางอากาศแบบน่ากังขา ค้างคาสายตาคนดูทั้งประเทศ ตามข่าวนี้


ช่อง 5 ตัดกลางอากาศ สกู๊ปข่าว'เค วอเตอร์'เจ๊ง

วิจารณ์ขรม  ทีวีช่อง 5 กองทัพบกเอาใจรัฐบาล ยัดโฆษณาแทรก“ฮาร์ดคอร์ข่าว” ขณะกำลังเสนอสกู๊ป “เค วอเตอร์” ผู้ชนะประมูลโครงการแก้มลิงแก้น้ำท่วม 1.63 แสนล้านมีผลขาดทุนต่อเนื่องมากกว่า 700 เปอร์เซ็นต์




26 มิ.ย.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า ขณะดูรายการ “ฮาร์ดคอร์ข่าว” จากทางสถานีวิทยุและโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งออกอากาศในช่วงเวลา 18.00-18.30 น. มีการเสนอสกู๊ปข่าวกรณีบริษัทเค วอเตอร์ รีซอสเซส คอร์ปอเรชั่น ซึ่งชนะการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล โดยได้โมดูล 3 สร้างฟลัดเวย์และแก้มลิงในพื้นที่จังหวัดนครสวรรค์ งบประมาณ 1.63 แสนล้านบาท อันเป็นส่วนหนึ่งของโครงการบริหารจัดการน้ำมูลค่า 3.5 แสนล้านบาทของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ข้อร้องเรียนระบุว่า พิธีกรสาวโปรยหัวข่าวว่า พบความไม่ชอบมาพากลที่บริษัทแห่งนี้มีหนี้สินสะสมมากกว่า 700 เปอร์เซ็นต์ รวมทั้งไม่เคยดำเนินโครงการขนาดใหญ่มาก่อน และให้ผู้ชมติดตามรายงานข่าวชิ้นนี้ ปรากฏว่า เมื่อปล่อยภาพครู่เดียว ก็ถูกตัดเข้าโฆษณาแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย จนกระทั่งจบโฆษณาและกลับมาเข้ารายการ พิธีกรก็กล่าวสวัสดีทันที และไม่มีการนำเสนอรายงานข่าวชิ้นนี้อีกแต่อย่างใด ทำให้เกิดกระแสวิพากวิจารณ์ว่าเป็นการแทรกแซงสื่อมวลชนในการเสนอข้อเท็จจริง

อนึ่ง สำหรับรายการฮาร์ดคอร์ข่าว เป็นรายการข่าวความยาว 30 นาที โดยผลิตรายการร่วมกันระหว่าง สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก ช่อง 5 กับ บริษัท โพสต์ พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน) เจ้าของหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ โพสต์ทูเดย์ รับสัมปทานผลิตรายการข่าวให้กับสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ และผลิตรายการโทรทัศน์ป้อนให้กับฟรีทีวี และทีวีดาวเทียมหลายรายการ โดยก่อนหน้านี้ ททบ.5 ได้ผลิตร่วมกับบริษัท เนชั่น บอร์ดคาสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) มาระยะหนึ่ง

ที่มา http://astv.mobi/Ai6AuZ8


--------------------------

นี่หรือรัฐบาลที่อ้างว่า เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย ?

การปกปิดไม่ให้ประชาชนได้รับข่าวสารที่ถูกต้องครบถ้วน ในยุคที่รัฐบาลที่ชอบแอบอ้างว่า เป็นรัฐบาลประชาธิปไตย

ทีแรกผมก็สงสัยว่าเมื่อ บ. เค วอเตอร์ มีประวัติน่ากังขา จนขนาดสื่อและนักวิชาการเกาหลีใต้เดินหน้าแฉเองขนาดนี้แล้ว

ทำไมรัฐบาลที่ชอบแอบอ้างเป็นรัฐบาลประชาธิปไตยถึงได้ยอมเลือกใช้บริการบริษัทที่ยังไม่มีชัดเจนโปร่งใสนี้ ได้?

โชคดีที่มีผู้รู้ใช้ชื่อว่า RAYGUN ได้โพสรูปนี้รูปเดียว ตอบทุกโจทย์ที่คาใจได้ทันทีเลยว่า

ทำไม K-WATER บริษัทที่ยังมีประวัติไม่ค่อยชัดเจนโปร่งใส กลับได้รับงานประมูลใหญ่ขนาด1.6แสนล้านบาทไปทำ ?




พอได้เห็นรูปไอ้คนหน้าเหลี่ยมๆ แล้ว ได้ความชัดเจนจริง ๆ เลยว่า

ไอ้ตัวอภิมหาแดกมันเริ่มสวาปามอีกโครงการแล้ว !!


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก