วันพฤหัสบดีที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชาวปาเลสไตน์ในกาซ่า ฉลองชัยชนะหลังข้อตกลงยุติหยุดยิงระยะยาว






อิสราเอล กับ ฮามาส ได้ข้อยุติหยุดยิงระยะยาวแล้ว

สรปยอดผู้เสียชีวิต มีชาวปาเลสไตน์ ตาย 2,413 คน ส่วนชาวอิสราเอลตายแค่ 69 คน

แต่ชาวปาเลสไตน์ ได้ออกมาฉลองชัยชนะ
ในขณะที่ชาวอิสราเอลไม่ฉลอง แถมอยากให้นายกรัฐมนตีอิสราเอลลาออกด้วยซ้ำ

ผมไม่ขอวิจารณ์อะไรมาก มาดูคลิปข่าวสั้น ๆ ดีกว่าครับ แต่หยุดสงครามได้ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ก็ถือว่าดีที่สุด








คลิป ชาวยิว-ปาเลสไตน์ ทำไอซ์บัคเก็ตแนวใหม่ เพื่อกระตุ้นเห็นผลสงคราม



ชาวปาเลสไตน์ เขาไม่ได้มองเหมือนที่เรามอง

คนไทยอาจมองว่า ฝ่ายปาเลสไตน์คนตายตั้งเยอะ จะชนะได้ยังไง

นั่นเพราะเรามองในมุมมองของเรา แต่ถ้าเราเป็นชาวปาเลสไตน์ เราอาจมองอีกแบบนึง

คนไทยอาจมองและตัดสินที่จำนวนผู้เสียชีวิต

แต่ชาวปาเลสไตน์เชามองที่เจตนาว่า เขาได้บรรลุเป้าหมายหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

เพิ่งเปิดรับการแสดงความคิดเห็นครับ ทุกความเห็นคือกำลังใจ
แล้วอย่าลืมแวะไปที่บล้อคมุมมอง-ใหม่เมืองเอกนะครับ ขอบคุณ/ใหม่ เมืองเอก